กมธ.กม.จ่อเชิญ''ชวรัตน์''แจง''มานิต''นั่งปลัดมท.

กมธ.กม.จ่อเชิญ''ชวรัตน์''แจง''มานิต''นั่งปลัดมท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(19 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย และนายฐนโรจน์ โรจนกุลเศรษฐ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกันแถลงข่าว กรณีกระทรวงมหาดไทยแต่งตั้งนายมานิต วัฒนเสน อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่

โดย นายไพโรจน์ กล่าวว่า การแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทย ของกระทรวงมหาดไทย มีความไม่ชอบมาพากล ตั้งแต่ไม่เรียงตามลำดับอาวุโส ทั้งที่คือ นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสารธารณะภัย ที่เป็นผู้มีความอาวุโส อันดับ1 ก็ไม่ได้รับการพิจารณา และความไม่ชอบมาพากลที่สุด คือ นายมานิต ที่ได้รับตำแหน่งนี้ขึ้นมา เป็นเพราะใกล้ชิดกับ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และการที่ระบุตามสื่อว่า จะมีการเลือกตั้งใหม่ภายในปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้านั้น กระทรวงมหาดไทยรู้ล่วงหน้าได้อย่างไร การวางตัวคนของตัวเองเช่นนี้ไว้ เพื่อหวังผลสำคัญต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ จากข้อเคลือบแคลงสงสัยต่างๆ ทางกรรมาธิการฯ จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวเข้ามาชี้แจง อาทิ นายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รมว.มหาดไทย นายอนันต์ อนันตกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง พ.ท.กมล ประจวบเหมาะ ส.ว.สรรหา ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ เวลา 09.30 น.

นายฐนโรจน์ กล่าวเสริมว่า ตนในฐานะ ส.ส.รัฐบาล มีความไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ส่วนจะนำไปสู่ความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น คงไม่ใช่ แต่ตนเพียง ต้องการลบข้อครหา เกี่ยวกับความไม่ถูกต้อง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook