''จตุพร''ขู่ล่าชื่อถอดถอน''มาร์ค''

''จตุพร''ขู่ล่าชื่อถอดถอน''มาร์ค''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(19 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีพรรรคภูมิใจไทยเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า รู้สึกเป็นห่วงพฤติกรรมของพรรคภูมิใจไทย เพราะไม่รู้ว่ามีจุดยืนอย่างไรกันแน่ ไม่รู้ว่าพรรรคภูมิใจไทยมีวาระอะไรเป็นพิเศษ หรือหวังอะไร

ส่วนกรณีรัฐบาลจะพิจารณาถวายความเห็นประกอบฎีกาของคนกลุ่มเสื้อแดงเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 60 วัน นายจตุพร กล่าวว่า แถลงการณ์ของสำนักราชเลขาธิการ ระุชัดเจนว่า หน้าที่ของรัฐบาลคือการถวายความเห็นประกอบ ไม่มีสิทธิ์ยับยั้ง การที่รัฐบาลพยายามดึงเรื่อง รวมทั้งพูดทำนองว่า ถ้าฎีกาไม่เข้าหลักเกณฑ์ก็จบนั้น มันไม่ใช่หน้าที่ ไม่มีสิทธิ์ และความเคลื่อนไหวการล่ารายชื่อการถวายฎีกา รัฐบาลก็รู้มาตั้งแต่ต้น และแสดงท่าทีคัดค้านมาตลอด ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องพิจารณาอะไรให้เสียเวลาหรือดึงเรื่องอีกแล้ว

นายจตุพร กล่าวต่อว่า หากรัฐบาลจะค้าน ก็ถวายความเห็นคัดค้านแนบไปก็จบ แต่รัฐบาลกำลังนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็น ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจะทำการเชิญชวนพี่น้องเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาลมาร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวกับคนเสื้อแดง นอกจากนี้ ถ้าหากรัฐบาลตั้งใจจะหาเรื่อง กับกลุ่มเสื้อแดงด้วยการดึงหรือระงับฎีกา เราจะหาเรื่องให้รัฐบาลและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บ้าง โดยทำการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนทั่วประเทศถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook