''บรรหาร''ชี้ผู้มีอำนาจต้องไร้อคติชาติจึงรอด

''บรรหาร''ชี้ผู้มีอำนาจต้องไร้อคติชาติจึงรอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค.) นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เปิดใจ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 77 ปี ที่บ้านพักย่านถนนจรัลสนิทวงศ์ ว่า วันนี้มีรัฐมนตรี เพื่อนนักการเมือง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย และสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา มาอวยพร จึงได้ให้ข้อคิดไปว่า ตอนนี้ปัญหาบ้านเมืองมีมาก เมื่ออยู่ร่วมรัฐบาลต้องช่วยกัน หากเห็นว่า มีอะไรที่ไม่ถูกต้อง ต้องคัดค้านกัน โดยค้านในสิ่งที่สร้างสรรค์

สำหรับปัญหาเศรษฐกิจตอนนี้ มั่นใจว่า หากงบประมาณในโครงการไทยเข้มแข็ง ออกสู่พื้นที่ต่าง ๆ จะทำให้ภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว โดยหลังจากเงินออกไปแล้ว คงใช้เวลา 3-4 เดือน ที่จะทำให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวช่วงปลายปีนี้ นายบรรหาร กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวขอให้ประเมินผลการทำงานของรัฐบาล นายบรรหาร กล่าวว่า รัฐบาลพยายามทำงานอย่างเต็มที่ ดังนั้น คงต้องดูผลงานต่อไป ส่วนตัวเชื่อว่า เมื่อเม็ดเงินทั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปี และเงินโครงการไทยเข้มแข็ง ออกมา จะส่งผลดีต่อประเทศ ที่สำคัญขอให้ใช้เงินถูกต้อง อย่าให้มีทุจริต

เมื่อถามว่า ในโอกาสวันเกิดอยากขอพรอะไร นายบรรหาร กล่าวว่า คงขอพรเรื่องการเมือง ขอว่า บุคคลใดที่เข้าควบคุมดูแลการเมือง ถ้าเราใช้จิตสะอาดบริสุทธิ์ ตรงไปตรงมา อย่ามีอคติ จะทำให้ประเทศชาติไปรอด ขอฝากว่า ขณะนี้ประเทศจะดีจะเลวไม่ได้ขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจ แต่อยู่ที่การเมืองเป็นหลัก ถ้าการเมืองเรียบร้อย ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง จึงขอฝากทุกคนที่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ขอให้ช่วยกัน ส่วนตัวตั้งใจจะทำทุกอย่างให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมให้มากที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook