นายกฯคาดพรุ่งนี้ได้ชื่อผบ.ตร.คนใหม่

นายกฯคาดพรุ่งนี้ได้ชื่อผบ.ตร.คนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 12.35น. ที่บ้านพักศิลปอาชา ถ.จรัลสนิทวงศ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเชิญ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เข้าพบเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ (19 ส.ค.) ว่า อยากจะฟังความคิดเห็นของ พล.ต.อ.พัชรวาท, รอง ผบ.ตร. และอีกหลายๆท่าน จะได้มีข้อมูลในเรื่องการดำเนินการเรื่อง ผบ.ตร.คนใหม่ต่อไป ซึ่งตนยังไม่ได้ตัดสินใจ โดยคาดว่าจะได้ชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) วันที่ 20 ส.ค.นี้ เมื่อถามย้ำว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนที่ตัดสินใจเป็นคนสุดท้ายใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มันเป็นอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายว่าตนต้องเป็นผู้เสนอชื่อ และ กตช.จะเป็นคนลงมติ

ต่อข้อถามว่าพิจารณาจากความมอาวุโสเป็นหลักใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนจะดูประกอบกันหลายออย่าง และเป้าหมายสูงสุดคือทำอย่างไรจะให้บ้านเมืองอยู่ในความสงบเรียบร้อย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด สำคัญที่สุดคือการบริการประชาชนและการทำให้ประชาชนมีความมั่นใจและอุ่นใจว่าบ้านเมืองสงบเรียบร้อย เมื่อถามย้ำว่ามีคนที่ต้องการไว้ในใจหรือยัง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็มีคนที่ตนคิดว่ามีศักยภาพที่จะเป็นได้หลายท่าน ต่อข้อถามว่าคิดว่าหลังพิจารณาตัวบุคคลแล้วคิดว่าจะมีคนออกมาโวยวายอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่น่าจะมีใครออกมาโวยวาย เพราะแต่ละคนก็น่าจะเป็นผู้ใหญ่และมีวินัยกันทั้งนั้น

ย้ำกม.นิรโทษกรรมไม่ใช่กม.ของรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่การพิจารณาของสภา ว่า ตนยังไม่เห็นตัวร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว และไม่ใช่กฎหมายของรัฐบาลเพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นผู้เสนอ และไม่มีนโยบายในเรื่องของนิรโทษกรรม แต่สิทธิ์ของสมาชิกก็สามารถเสนอได้ ซึ่งแต่ละพรรคก็ต้องไปกำหนดจุดยืนของตัวเอง แต่ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลสามารถที่จะเห็นพ้องต้องกันได้ก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคการเมือง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook