รัฐบาลสหรัฐฯเผย คนยุคเบบี้ บูมยังคงใช้ยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

รัฐบาลสหรัฐฯเผย คนยุคเบบี้ บูมยังคงใช้ยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การสำรวจว่าด้วยการใช้ยาและสุขภาพของชาวอเมริกันโดยรัฐบาลสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่า บรรดา เบบี้ บูมเมอร์ หรือ กลุ่มคนที่เกิดในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในระหว่างปี ค.ศ.1946-1964 (พ.ศ.2489-2507) อันถือเป็นยุคที่มีอัตราการเกิดของประชากรสูง(เบบี้ บูม)ซึ่งในปัจจุบันได้เข้าสู่วัยกลางคนกันแล้ว ยังคงเป็นกลุ่มประชากรที่ใช้ยาเสพติดผิดกฎหมายในอัตราที่สูงอยู่

ข้อมูลจากหน่วยงานที่ดูแลปัญหาด้านสุขภาพจิตและการใช้สารเสพติดของรัฐบาลสหรัฐฯ ระบุว่า คนอายุ 50-59 ปี จำนวน 9.4 เปอร์เซ็นต์ ได้ยอมรับว่าตนเองใช้ยาเสพติดผิดกฎหมายในปี ค.ศ.2007 (พ.ศ.2550) ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงขึ้นเกือบสองเท่าตัวจากอัตรา 5.1 เปอร์เซ็นต์ในปี ค.ศ. 2002 (พ.ศ.2545) ขณะที่อัตราผู้ใช้ยาเสพติดผิดกฎหมายในกลุ่มประชากรช่วงอายุอื่นกลับมีจำนวนคงที่หรือลดต่ำลง

สถิติดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าคนในรุ่นวู้ดสต็อคจำนวนมากยังคงใช้ยาเสพติดกันอยู่ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เก็บสถิติเรื่องนี้ กล่าว

โดยปัญหาที่ตามมาจากการใช้ยาเสพติดผิดกฎหมายของคนในยุค เบบี้ บูม ก็คือ นอกจากพวกเขาและเธอในฐานะปัจเจกบุคคลจะได้รับภัยจากการใช้ยาเสพติดแล้ว การกระทำดังกล่าวยังเป็นการสร้างภาระเพิ่มขึ้นให้แก่ระบบการดูแลรักษาสุขภาพของสหรัฐฯอีกด้วย

ทั้งนี้แบบสำรวจดังกล่าวเก็บจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นประชากรชายและหญิงชาวอเมริกันจำนวน 16,656 คน ในปี ค.ศ.2002 และ 2007

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook