สุรพงษ์เปิดความลับที่แท้เป็นญาติกับแม้วขนาดแกนนำแดงก็ไม่รู้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    สุรพงษ์เปิดความลับที่แท้เป็นญาติกับแม้วขนาดแกนนำแดงก็ไม่รู้

    2009-08-18T19:05:25+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    เมื่อวันที่ 18 ส.ค. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงกรณีการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ของคนเสื้อแดง ว่า เป็นสิ่งที่ทำถูกต้องตามกฎหมายและมีความชอบธรรมแน่นอน เพราะตนได้ร่วมลงนามถวายฎีกาด้วย และขอเปิดเผยความลับครั้งสำคัญ ซึ่งไม่เคยเปิดเผยมาก่อนว่า ตนเป็นญาติห่างๆ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากน้องสาวของบิดาตน หรือน้าสุมาลี โตวิจักษณ์ชัยกุล แต่งงานกับนายเสถียร ชินวัตร น้องชายของบิดา พ.ต.ท.ทักษิณ

    นายสุรพล่าวต่อว่า แม้ว่า ตนจะเป็นญาติห่าง ๆ กับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่กฎหมายไม่ได้เขียนไว้ว่าผู้ที่จะขอพระราชทานอภัยโทษต้องเป็นญาติใกล้ชิดแค่ไหน จึงฝากเรื่องนี้ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมดูด้วย นอกจากนี้ ยังมีญาติ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกคนที่ร่วมลงฎีกาด้วย คือ นายประกิตต์ ชินวัตร ซึ่งเป็นอาของ พ.ต.ท.ทักษิณ หากลำดับญาติแล้วนายประกิตต์เป็นบุตรของนายสุเจต ชินวัตร น้องชายนายเลิศ ชินวัตร บิดาของพ.ต.ท.ทักษิณ ฉะนั้นฎีกาฉบับนี้ชอบธรรมด้วยประการทั้งปวง

    ผมอุตส่าห์ปิดความลับมานาน ไม่เคยเปผยมาก่อน แม้แต่คนในพรรค แกนนำเสื้อแดงก็ไม่รู้มาก่อน นายสุรพงษ์ กล่าว นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลออกมาวิจารณ์ว่า การถวายฎีกาของคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา แล้วเกิดฟ้าร้องเป็นอาเพศ ว่า ไม่เป็นความจริง แต่เป็นเรื่องดีที่จะช่วยร้องทุกข์ร่วมกับประชาชน ดังนั้น เห็นว่าหลายฝ่ายควรรอพระบรมราชวินิจฉัย โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์