น้องนก-แทมมี่ อันดับเทนนิสโลกขยับ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/163/815991/Noppawan.jpgน้องนก-แทมมี่ อันดับเทนนิสโลกขยับ

    น้องนก-แทมมี่ อันดับเทนนิสโลกขยับ

    2009-08-18T09:29:21+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพหญิง หรือดับเบิลยูทีเอ ได้ประกาศผลการจัดอันดับนักเทนนิสอาชีพหญิง ประจำสัปดาห์ออกมาเมื่อ 17 ส.ค.ปรากฏว่า "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของเมืองไทย อันดับขยับดีขึ้น 1 ตำแหน่ง ขึ้นไปอยู่ที่ 89 ของโลก แม้ว่าจะไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดเลย เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น

    อย่างไรก็ตามอันดับดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลต่อการจัดอันดับนักเทนนิสอาชีพหญิง ที่จะได้สิทธิเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์ เทนนิสยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปี 2009 ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่จะเริ่มต้นในสัปดาห์หน้า โดย "แทมมี่" ถูกจัดอยู่ในอันดับ 80 ของรายการ จากทั้งหมด 120 คน ที่จะได้แข่งในรอบเมนดรอว์ (ไม่รวมนักเทนนิสที่จะผ่านมาจากรอบคัดเลือก 8 คน)
      
    ด้าน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสดาวรุ่งไทย ก็อันดับดีขึ้น 5 ลำดับ ขยับไปอยู่ 326 ของโลกตามคาด โดย "น้องนก" ได้สิทธิไวลด์การ์ดให้ลงแข่งรอบคัดเลือก เทนนิสยูเอส โอเพ่น 2009 ด้วย
      
    ส่วน 10 อันดับนักเทนนิสอาชีพหญิงในสัปดาห์นี้ 9 อันดับแรกยังคงเดิมคือ 1. ไดนารา ซาฟีนา (รัสเซีย), 2. เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐ), 3. วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐ), 4. เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย), 5. เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย), 6. สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย), 7. เวรา ชโวนาเรวา (รัสเซีย), 8. คาโรลีน วอซ เนียซกี (เดนมาร์ก) และ 9. วิคตอเรีย อาซาเรนกา (เบลารุส) ส่วนอันดับ 10 สัปดาห์ นี้เป็นของ ฟลาเวีย เพนเนตตา (อิตาลี) ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดฮอตคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวที่ลอสแอน  เจลิส เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา
      
    ด้าน สมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย หรือเอทีพี ประกาศผลการจัดอันดับนักเทนนิสชาย ออกมาเช่นกัน โดยนักเทนนิสไทย ดนัย อุดมโชค อันดับร่วงไปอีก 10 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เขาต้องหยุดพักแข่ง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ โดยตกไปอยู่ที่ 148 ของโลก ในขณะที่คู่แฝด สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ อันดับโลกชายคู่ร่วงไปคนละตำแหน่ง สนฉัตร ไปอยู่ที่ 91 ของโลก ส่วนสรรค์ชัย อยู่ที่ 92 ของโลก
      
    ขณะที่ 10 อันดับแรกนักเทนนิสอาชีพชายของโลก เรียงดังนี้ 1. โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์), 2. แอนดี เมอร์เรย์ (อังกฤษ), 3. ราฟาเอล นาดาล (สเปน), 4. โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย), 5. แอนดี ร็อดดิค (สหรัฐ), 6. ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา), 7. โจ-วิลฟรีด ซองกา (ฝรั่งเศส), 8. นิโคลาย ดาวีเดนโก (รัสเซีย), 9. จิลส์ ซิมงต์ (ฝรั่งเศส) และ 10. เฟอร์นานโด เวอร์ดาสโก (สเปน).

    (ภาพจาก Getty Images)