น่องเหล็กสาวไทยวืดเหรียญทองหวุดหวิด

น่องเหล็กสาวไทยวืดเหรียญทองหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกจักรยานถนน-ลู่ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 และเยาวชนชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 16 ที่เมืองอิสต์กาลิมันตัน ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมี 22 ชาติ เข้าร่วม ขณะที่ไทยส่งนักปั่นชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ลงชิงชัยแบบฟูลทีม โดยนักปั่นไทยสร้างผลงานได้ดีคว้ามาแล้ว 2 เหรียญเงิน กับ 4 เหรียญทองแดง สำหรับการชิงชัยเมื่อ 17 ส.ค. ในประเภทไทม์ไทรอัล บุคคลหญิง ระยะทาง 20.4 กม. ไทยส่ง จันทร์เพ็ง นนทะสิน ที่คว้ามาแล้ว 2 เงิน จาก พ้อยท์เรซ, ทีมเปอร์ซูท และ 1 ทองแดง จาก เดี่ยวเปอร์ซูท 3 กม. ลงชิงชัย ปรากฏว่า จันทร์เพ็ง ปั่นทำเวลาได้ 29.26.03 นาที คว้าเหรียญเงินมาครอง ส่วนเหรียญทอง เป็นของจีน เวลา 28.32.30 นาที และเหรียญทองแดง เป็นของคาซัคสถาน เวลา 30.05.79 นาที

ส่วนประเภทลู่ มีนักกีฬาไทยลงชิงชัย 2 คน คือ สุฑารัตน์ บุญสวัสดิ์ ในประเภทโอเมี่ยม ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งแรกของนักกีฬาไทย โดยรายการนี้จะแข่งทั้งหมด 5 ประเภท ภายในวันเดียว ประกอบด้วย สปรินท์, พ้อยท์เรซ, ไทม์ ไทรอัล 500 ม., เดี่ยวเปอร์ซูท และสแคลช จากนั้นจะนำคะแนนของทั้ง 5 ประเภท มารวมกัน ใครมีแต้มเสียน้อยที่สุดจะคว้าแชมป์มาครอง แต่ถ้าคะแนนเท่ากัน จะมาตัดสินกันที่เวลาของสปรินท์ ซึ่ง สุฑารัตน์ ต้องดวลกับนักปั่นสาวเจ้าถิ่น โดยใน 4 รายการแรก สุฑารัตน์ ทำคะแนนนำอยู่ 1 แต้ม ต้องมาชิงดำกันที่รายการ คือ ไทม์ไทรอัล 500 ม. หาก สุฑารัตน์ ปั่นทำเวลามาเป็นที่ 2 ก็จะคว้าเหรียญทอง มาคล้องคอทันที แต่ปรากฏว่า สุฑารัตน์ ทำเวลาเข้ามาเป็นที่ 3 จึงมีแต้มเสีย 3 คะแนน ในขณะที่ สาวอินโดนีเซีย ปั่นเข้ามาเป็นที่ 1 มีแต้มเสีย 1 คะแนน ส่งผลให้สาวอินโดนีเซีย พลิกกลับมาเอาชนะ สุฑารัตน์ ไปแค่ 1 แต้ม คว้าเหรียญทอง ไปครอง ส่วน สุฑารัตน์ ทำได้แค่เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง เป็นของญี่ปุ่น

ส่วนประเภทคีริน ไทย ส่ง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ลงชิงชัย และจุฑาธิปสามารถผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ จีน, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, มาเลเซีย และฮ่องกง ปรากฏว่า สาวไทย ได้เหรียญทองแดง มาครอง ส่วนเหรียญทอง เป็นของจีน และเหรียญเงิน เป็นของญี่ปุ่น สรุป นักปั่นไทย คว้ามาแล้ว 4 เหรียญเงิน กับ 5 เหรียญทองแดง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook