วันที่ 18 สิงหาคม 2552

วันที่ 18 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทบทวนใหม่

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อธิบดีกรมทางหลวง ในฐานะประธานคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงการดำเนินโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ระยะทางรวม 27 กม. ว่า อยู่ระหว่างเตรียมการประกวดราคา โดยรฟม.ได้สั่งการให้บริษัทที่ปรึกษาทบทวนราคากลาง เพื่อให้เป็นราคาที่สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงมากที่สุด

โชว์กลยุทธ์

น.ส.ณญาณี เผือกขำ ผู้อำนวยการอาวุโสสายธุรกิจ สินเชื่อธุรกิจรายย่อย จีอี มันนี่ ประเทศไทย ผู้ให้บริการบัตรเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยว่า ได้ออกแคมเปญใหม่ให้สมาชิกบัตรและคนทั่วไปร่วมส่งภาพถ่ายเข้าประกวดเฟ้นหาผู้โชคดีเป็น 1 ใน 10 ครอบครัว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในมิวสิกวิดีโอเพลงภาพประทับใจ เชื่อว่าเมื่อนำมารวมกับกลยุทธ์แนวใหม่ มิวสิกมาร์เกตติ้งจะทำให้ลูกค้าจดจำผลิตภัณฑ์ใหม่เฟิร์สช้อยส์ วีซ่า มาย คาร์ด

รายได

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีกำไรลดลง 10-20% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกและ ไข้หวัดใหญ่ 2009 ขณะที่รายได้รวมคาดว่าเติบโต 8-9% ส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจอาหาร

สั่งเร่งลงทุน

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ได้เรียกผู้แทนกระทรวงการคลัง ที่เป็นกรรมการในรัฐวิสาหกิจทุกแห่งมากำชับให้รัฐวิสาหกิจเร่งโครงการลงทุนกว่า 300,000 ล้านบาท รวมถึงลงทุนในโครงการไทยเข้มแข็งที่พร้อมดำเนินการในปี 52-53 อีก 364,000 ล้านบาท ให้เป็นไปตามเป้าหมาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

โรงแรมสดใส

นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา เปิดเผยว่า ผลการ ดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2 ยังมีกไร 21.5 ล้านบาท และมีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 2.4% เนื่องจากบริษัทระวังในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น และมองว่าในครึ่งปีหลังธุรกิจโรงแรมเริ่มปรับตัวขึ้น เพราะเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยว

สร้างความเข้าใจ

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือ กับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จัดสัมมนาเรื่อง มาตรการส่งเสริมการลงทุนของบีโอไอ กับการระดมทุนใน ตลท. และตลาดเอ็มเอไอ สำหรับผู้ประกอบการทุกภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม เพื่อสร้างความ เข้าใจเกี่ยวกับสิทธิพิเศษทางภาษี ในวันที่ 24 ส.ค.นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook