การ์ดพันธมิตรฯแจ้งความจับ 3 แกนนำเสื้อแดงลวงปชช.ลงชื่อ ชวนให้คิดเองถวายฎีกาควรทำหรือไม่

การ์ดพันธมิตรฯแจ้งความจับ 3 แกนนำเสื้อแดงลวงปชช.ลงชื่อ ชวนให้คิดเองถวายฎีกาควรทำหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อดีตการ์ดพันธมิตรฯแม่สายแจ้งจับวีระ-ณัฐวุฒิ-จตุพร ข้อหาหลอกปชช.ลงชื่อถวายฎีกา พีเน็ตกรุงเก่าชี้เสื้อแดงไม่หยุดเคลื่อนไหวแน่ เหตุทักษิณยังกลับไทยไม่ได้ ชวนให้ทุกฝ่ายคิดเองเป็นเรื่องควรทำหรือไม่ การ์ดพันธมิตรฯแม่สายแจ้งความจับ3แกนนำเสื้อแดง

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นายสิทธิพร จันทรสถาพร อายุ 35 ปี พร้อมด้วยนายเกษม ศิรินิลกุล อายุ 44 ปี และนายธงชัย วงศ์ใหญ่ อายุ 52 ปี กับพวกอีกจำนวนหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเคยเป็นหน่วยรักษาความปลอดภัย (การ์ด) กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ในการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครทุกครั้งที่ผ่านมา เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.องอาจ เฟื่องฟู สารวัตร สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีกับนายวีระ มุกสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในข้อหากระทำความผิดด้วยการหลอกลวงให้ประชาชนร่วมลงรายชื่อในฎีกาเพื่อทูลเกล้าถวายฎีกาฯ

นายสิทธิพร ให้การว่า นายวีระ นายณัฐวุฒิและนายจตุพร ได้โดยมีการโฆษณาป่าวประกาศว่าจะสามารถนำรายชื่อประชาชนจำนวนหลายล้านคนไปขอพระราชทาอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งพวกตนเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และมีลักษณะเป็นการดำเนินการทางการเมืองเพื่อกดดันต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นเรื่องที่ไม่บังควรอย่างยิ่ง พีเน็ตกรุงเก่าเชื่อเสื้อแดงไม่หยุด เพราะทักษิณยังกลับไทยไม่ได้

วันที่ 17 สิงหาคม น.ส.ชลดา บุญเกษม ประธานเครือข่ายประชาชนเพื่อการเลือกตั้ง จ.พระนครศรีอยุธยา (พีเน็ตอยุธยา) กล่าวว่า เชื่อว่าหลังจากถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วกลุ่มคนเสื้อแดงก็คงจะมีกิจกรรมทางการเมืองเพื่อเคลื่อนไหวต่อไปอีกแน่นอน เพราะคงมีการวางแผนกำหนดกิจกรรมที่จะเคลื่อนไหวต่อไว้ในใจแล้ว แต่คนเสื้อแดงอาจจะมีการประเมินสถานการณ์ล่าสุดหลังจากที่ยื่นถวายฎีกาไปแล้ว กระแสสังคมคิดอย่างไร กลุ่มการเมืองคิดอย่างไร

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากลุ่มคนเสื้อแดงไม่เคยหยุดนิ่ง จะต้องมีกิจกรรมอย่างหนึ่งอย่างใดออกมา เรียกร้องสร้างกระแสในสังคมตลอดเวลา เพื่อให้ภาพของคนเสื้อแดงไม่เคยหยุดนิ่ง ซึ่งก็เป็นวิธีการทำงานกับมวลชน หากนิ่งก็เท่ากับเลิก ดังั้นก็ต้องเคลื่อนไหวกันไปตลอด เพราะสูงสุดของการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณคือต้องการให้พ้นผิดและกลับเข้ามามีอำนาจทางการเมืองและกลุ่มคนเสื้อแดงก็คือเครือข่ายที่จะเคลื่อนไหว ดังนั้นเมื่อยังไม่ได้สิ่งที่หวังสูงสุดไว้ ก็ต้องสรรหากิจกรรมมาทำเพื่อสร้างข่าวต่อไป ชวนให้ทุกฝ่ายคิดเองเสื้อแดงถวายฏีกาควรหรือไม่

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มเสื้อแดงยื่นรายชื่อถวายฏีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นสิ่งที่สามารกระทำได้โดยไม่ผิดกฎหมายแต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวต้องอยู่ในขอบเขตและกติกาของบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง เนื่องจากหากบ้านเมืองไร้กฎกติกาสังคมจะวุ่นวาย โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในครั้งนี้มีความเหมาะสมหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องที่ทุกคนต้องพิจารณากันร่วมกันทุกฝ่ายว่าควรหรือไม่ควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook