มือปืนรถเบนซ์ยิงรปภ.หมู่บ้านดับคาป้อมยาม

มือปืนรถเบนซ์ยิงรปภ.หมู่บ้านดับคาป้อมยาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 17 ส.ค. ร.ต.อ.พุฒิพงศ์ อินธาระ พนักงานสอบสวน สภ.อุทัย รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงรปภ.เสียชีวิตคาป้อมยาม ในหมู่บ้านกฤตติกา ริมถนนโรจนะ ม. 1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบป้อมยามหน้าหมู่บ้านเปิดอ้าออก พบศพนายไชยยศ ภูมิยิ่งยงค์ อายุ 50 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา นอนตะแคงข้าง หน้าป้อมยาม สวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีน้ำเงินทับเสื้อโปโลสีแดง กางเกงขายาวสีดำรองเท้าหนังสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1 นัด ระยะเผาขนเข้าที่ใบหน้าตรงใต้ตาซ้ายมีเลือดไหลนองพื้น ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก แผงปิดกั้นแบบมีล้อถูกดึงมาไว้ที่หน้าป้อมยาม เก้าอี้หินอ่อนพบถุงน้ำอัดลมวางอยู่ ที่พื้นพบก้นบุรี ตกอยู่ 3 ม้วน ตรวจสอบภายในป้อมยามไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พุดบันทึกรถเข้าออกหมู่บ้าน และโพยหวย ของผู้ตายซึ่งถูกรางวัลเลขท้ายสองตัว 96 งวดประจำวันที่ 16 ส.ค.

สอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็นอดีตทหารผ่านศึก ปัจจุบันเป็นพนักงาน รปภ.ของบริษัท เอส.ที.อยุธยาการ์ด ทำหน้าที่เฝ้าหมู่บ้านแห่งนี้ เป็นคนนิสัยที่ดี ขยันทำงาน

พยานผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ขณะกำลังขับรถเข้าหมู่บ้านเวลาประมาณ 05.30 น. เห็นรถเบนซ์สีดำ จอดอยู่หน้าป้อม ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยรถเบนซ์จอดหันหัวรถยนต์ออกจากหมู่บ้าน มีชาย 2 คน รูปร่างผอมสูงทั้ง 2 คน อายุประมาณ 25-30 ปี ลงมาจากรถ โดยชายคนหนึ่งนั่งบนโต๊ะติดป้อมยาม และอีกคนยืนคุยกับผู้ตาย จากนั้นไม่นานได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และรถเบนซ์พุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.กรเอก กล่าวว่า ตั้งปมสังหารไว้ 3 ประเด็น คือประเด็นแรก คือผู้ตายชอบตรวจสอบสำรวจพื้นที่และแจ้งเบาะแสให้ตำรวจ หากพบใครกระทำผิดกฎหมาย ในบริเวณหมู่บ้านและใกล้เคียง ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุไม่พอใจจึงลงมือฆ่า อีกประเด็นเป็นเรื่องส่วนตัว เกี่ยวกับการซื้อขายพระเครื่อง หรือการที่ผู้ตายขอตรวจสอรถเบนซ์ที่จะเข้าไปในหมู่บ้านและมีการจดทะเบียนเอาไว้ สร้างความไม่พอใจจึงถูกคนร้ายสังหาร ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป โดยจะสืบจากเลขทะเบียนรถเข้าออก โดยเฉพาะเลขทะเบียนรถยนต์เข้าหมู่บ้านคันสุดท้ายที่ผู้ตายบันทึกเอาไว้ โดยวงเล็บเอาไว้ว่าสอบถาม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นรถที่ก่อเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook