เสื้อแดงนำริ้วขบวนถวายฎีกา เกิดฟ้าร้องสนั่น

เสื้อแดงนำริ้วขบวนถวายฎีกา เกิดฟ้าร้องสนั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(17 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ริ้วขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อยื่นถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เคลื่อนออกจากท้องสนามหลวงแล้ว ซึ่งมีขบวนพานพุ่ม ตามด้วยขบวนธงชาติ พระภิกษุสงฆ์ แกนนำ นปช. นำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ และกล่องสีแดง ที่บรรจุรายชื่อประชาชนเพื่อยื่นถวายฎีกา ทั้งนี้ วีระ มุสิกพงศ์ จะเป็นผู้กล่าวถวายฎีกา พร้อมตัวแทนแกนนำ นปช. 10 คน

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ได้ทยอยปิดกั้นการจราจร บริเวณถนนหน้าพระธาตุ และ บริเวณสามเหลี่ยมถนนหน้าพระลาน เรื่อยไปจนถึงหน้า ม.ธรรมศาสตร์ เพื่อให้ตัวแทนเป็นพระสงฆ์ 5 รูป และฆราวาส จำนวน 10 คน เตรียมยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากที่ตั้งแถวและแผงกั้นรั้วเหล็กปิดกั้นบริเวณถนนสามยกหน้าพระธาตุอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม จะเป็นตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ายื่นถวายฎีกา จำนวน 4 ล้านคน และเป็นรายชื่อของผู้ชุมนุมจำนวน 383 กล่อง ต่อ นายอินทร์จันทร์ บุราพันธ์ รองราชเลขาธิการ สำนักราชเลขาธิการ ซึ่งรายชื่อผู้ถวายฎีกา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำเข้าทางประตูพิมานไชยศรี อย่างไรก็ตาม สำนักพระราชวัง ได้นำแผงกั้นเหล็กมาปิดกั้น บริเวณทางเข้าประตูวิเศษไชยศรี และห้ามกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้า-ออกพระบรมมหาราชวังเป็นการชั่วคราว จนกว่าการถวายฎีกาจะเสร็จสิ้นลง ล่าสุด แกนนำเสื้อแดง ยื่นฎีกาแล้วก่อนพาขบวนเคลื่อนกลับรวมตัวสนามหลวง เพื่อฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมายังเวทีกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ท้องสนามหลวงอีกครั้ง

ฟ้าร้องดังสนั่นกลางทำเนียบฯขณะเสื้อแดงถวายฎีกา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงกำลังดำเนินการยื่นถวายฎีกาช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ที่บริเวณพระบรมมหาราชวังนั้น ปรากฎว่า ได้เกิดเสียงฟ้าร้องดังสนั่นคล้ายเสียงฟ้าผ่าขึ้นบริเวณทำเนียบรัฐบาล ทั้ง ๆ ที่แดดจ้าและท้องฟ้าแจ่มใส ทำให้นกที่อยู่ตามต้นไม้ถึงกับบินแตกกระเจิง บรรดาข้าราชการและสื่อมวลชนต่างตกใจกันอย่างมาก จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ นาๆ ในทางที่ไม่ดี อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลแต่อย่างใด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook