โปรกอล์ฟเกาหลีใต้เจ๋ง!! เอเชียคนแรกคว้า แชมป์พีจีเอ

โปรกอล์ฟเกาหลีใต้เจ๋ง!! เอเชียคนแรกคว้า แชมป์พีจีเอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายยาง ยอง อึน หรือ วาย.อี.ยาง โปรกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวเอเชียคนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์อย่างพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฮาเซลไทน์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,674 หลา พาร์ 72 ในชัสก้า รัฐมินนีโซต้า โค่นสุดยอดโปรกอล์ฟหมายเลข 1 อย่างไทเกอร์ วู้ดส์ ได้สำเร็จ

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการพีจีเอแชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 91 ซึ่งเป็นเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านดอลล่าร์ หรือกว่า 260 ล้านบาท ซึ่งการแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา นายยาง ยอง อึน จบสกอร์รวมได้ 8 อันเดอร์พาร์ ส่วนไทเกอร์ วู้ดส์ ทำสกอร์ได้ 7 อันเดอร์พาร์ ตามมาเป็นอันดับ 2 ส่วนโปรกอล์ฟจากอังฤษ ลี เวสต์วู้ด และรอรีย์ แม็คอินรอยจากไอร์แลนด์ จบสกอร์รวมเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ ได้ที่ 3

การคว้าแชมป์ของยาง ยอง อึนครั้งนี้ เป็นชัยชนะรายการที่ 2 ของเขา ก่อนหน้านี้สามารถคว้าแชมป์ในรายการ ฮอนด้า คลาสสิค ในปีนี้มาแล้วเช่นกัน ส่วนไทเกอร์ วู้ดส์ ซึ่งไม่เคยพ่ายแพ้ในการแข่งขันระดับเมเจอร์ โดยที่ตัวเขาเป็นผู้นำมาตลอดจนถึงรอบสุดท้ายมาก่อน เป็นผู้นำมาตลอดใน 3 วันแรก กลับทำได้ไม่ดีในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ ไป 3 สโตรก เขาพยายามเล่นแบบเซฟตัวเอง แต่ก็พลาดเสียโบกี้ใน 2 หลุมสุดท้าย

รายงานข่าวระบุว่า ยาง ยอง อึน เกิดวันที่ 15 มกราคม 2515 ที่เชจู-โด ประเทศเกาหลีใต้ เทิร์นโปรปี 2539 มีรายได้จากการล่นกอล์ฟ 3,674,152 ดอลลาร์ โดยเฉพาะปีนี้ เขาทำรายได้แล้ว 1,870,940 ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook