เสื้อแดงห่อผ้าแดงห่อละ1หมื่นชื่อยื่นฎีกา

เสื้อแดงห่อผ้าแดงห่อละ1หมื่นชื่อยื่นฎีกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ส.ค.) บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง มีประชาชนทยอยเดินทางมาชุมนุมกันอย่างคึกคัก ซึ่งผู้ที่มาจากต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะมาโดยรถบัส สำหรับบริเวณหน้าเวทีมีการชุมนุมอย่างแน่นขนัด ขณะที่ด้านซ้ายของเวที ฝ่ายจัดการชุมนุมได้นำรั้วมากั้น เพื่อจัดเป็นพื้นที่สำหรับเตรียมขบวนถวายฎีกา ส่วนด้านหลังเวทีได้เตรียมรายชื่อใส่ห่อผ้าสีแดงไว้ ห่อละประมาณ 1 หมื่นชื่อ วางกองไว้จำนวนมาก

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ได้แจ้งกับผู้ชุมนุมว่า ขออย่าให้ข้ามไปบริเวณฝั่งศาลฎีกา เพราะมิฉะนั้นอาจถูกนำมาเป็นข้ออ้างในการเลื่อนพิจารณาคดีกล้ายาง และหากคนแน่นสนามหลวง ขอให้ล้นไปทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นอกจากนี้ นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนจะมีการยื่นฎีกา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะโฟนอินเวลา 11.00-11.30 น. มาที่ท้องสนามหลวง เพื่อจะกล่าวสุนทรพจน์เป็นเวลา 40 นาที โดยจะพูดเกี่ยวกับเหตุที่ประชาชนจะต้องยื่นฎีกา และเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมา จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะนำร้องเพลงสดุดีมหาราชา ทั้งนี้ จะโฟนอินตรงมาจากดูไบ จากนั้นเวลาประมาณ 12.00 น. จะมีการจัดริ้วขบวน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกอบด้วย ขบวนธงชาติ ธงธรรมจักร ขบวนกลุ่มสังฆสามัคคี ขบวบผู้ถือฎีกาจำนวน 10 คน นำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ และอดีตข้าราชการชั้นสูง ตามด้วยขบวนประชาชนทั่วไป ซึ่งผู้นำขบวนที่จะยื่นฎีกาจะไม่มีครอบครัวชินวัตร

ด้าน นายวีระ เปิดเผยว่า แกนนำที่จะเดินทางไปยื่นฎีกา จะมีตน นายมานิต จิตรจันทร์กลับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ พ.ต.ท.สมศักดิ์ สายบัว นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย เป็นต้น หลังจากที่มีการยื่นฎีกาแล้ว จะมีการสลายตัวที่สนามหลวง อย่างไรก็ตาม การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงยังมีอยู่ แต่จะไม่มีการพูดถึงเรื่องการยื่นถวายฎีกาอีก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook