วันที่ 17 สิงหาคม 2552

วันที่ 17 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สิทธิ...มาพร้อมกับหน้าที่และความรับผิดชอบ จันดี เคยเขียนเคยบอกอยู่เรื่อยมาว่า ความสามารถของนักกีฬาไทยไม่เป็นรองใครในโลก ซึ่งในช่วงนี้ผลงานของ นักกีฬาเยาวชนของไทย ยืนยันข้อเขียนและคำกล่าวของ จันดี ได้อยู่เป็นระยะๆ

--@-- ล่าสุด นพดล แสงคำ นักสนุกเกอร์เยาวชนวัย 17 ปี ได้แสดงให้เห็นอีกคนหนึ่งแล้ว จากการที่ไปคว้าแชมป์ สนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์โลก ประจำปี 2552 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ประเทศอิหร่าน มาครองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

--@-- 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ก็เป็น กีระติ บัวลง หนุ่มน้อยวัย 16 ปี ที่ไปคว้าแชมป์โลกเรือใบรายการ เรือใบเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภทเลเซอร์ เรเดียล รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลับมาจากประเทศญี่ปุ่น

--@-- และย้อนกลับไปเมื่อประมาณต้นเดือนกรกฎาคม ตีโต้ ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา นักกรีฑาวัย 17 ปี ก็ไปคว้าแชมป์โลก ประเภทกระโดดไกล จากการแข่งขัน กรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี

--@-- ก็ไม่อยากให้การเป็น แชมป์โลก ซึ่งต้องบอกว่าอย่างเป็นทางการของทั้ง นพดล แสงคำ-กีระติ บัวลง-ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา ถูกมองข้ามไป จันดี ขอเรียกร้องให้ใครก็ได้ที่เป็นใหญ่ในแวดวงกีฬาของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองลงมาก็เป็น ปลัดกระทรวง หรือไม่ก็เป็น ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ หรือ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ใครก็ได้ตั้งเรื่องพาเขาเหล่านี้เข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นเกียรติของพวกเขา ศักดิ์ศรีในการเป็นแชมป์โลกของพวกเขา มีสิทธิที่พวกเขาจะได้รับเกียรตินั้น และ จันดี อยากให้เป็นประเพณีปฏิบัติไปเลย

--@-- และก็อย่างที่บอกฟุตบอล ไทย พรีเมียร์ลีก กำลังเข้มข้นมากขึ้น และมีปัญหาใหม่ ๆ เกิดขึ้นเรื่อย ๆ จึงไม่อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในทุก ๆ ฝ่ายละสายตาแม้แต่แวบเดียว ไม่ว่าจะเป็น วรวีร์ มะกูดี ในฐานะผู้กุมบังเหียนสมาคมฟุตบอลฯ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก วิมล กาญจนะ ประธาน ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รวมถึง ชูชัย บัวบูชา ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน ที่ต้องตั้งกองรอแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นในทุกสัปดาห์แบบทันทีทันด่วน

--@-- เรื่องของ ฮอกกี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ได้เสร็จสิ้นลงไปแล้ว สโมสรทหารอากาศ ครองแชมป์ทีมชาย ขณะที่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย สระบุรี ครองแชมป์ทีมหญิง สุดสัปดาห์นี้จะชิงชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี

--@-- ส่วนนี่ พิเชฐ มั่นคง รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย สายบริหารธุรกิจ และนายกสโมสรฟุตบอลการท่าเรือไทย เอฟ.ซี. ได้สูญเสีย คุณแม่ผอบ มั่นคง มารดาบังเกิดเกล้าไปแล้วด้วยโรคชรา จันดี ขอแสดงความเสียใจด้วย และในฐานะอดีตนายกสมาคมฮอกกี้ไทย ก็ฝากให้ช่วยดูข่าวคราวของฮอกกี้ไทยด้วย เพราะอยากเห็นความเจริญของ ฮอกกี้ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook