ผีประเดิมชัยอัดเบอร์มิงแฮม

ผีประเดิมชัยอัดเบอร์มิงแฮม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปืนถ่อมตัวไม่มองถึงแชมป์ ฮิวจ์สชม อเดบายอร์สุดคุ้มค่า

เวนเกอร์ ออกตัว ปืนใหญ่ ยังไม่มองถึงแชมป์ แม้ประเดิมบอมบ์ ทอฟฟี่ 6-1 รับเซอร์ไพรส์ยิงเยอะ แต่เชื่อเก่งได้อีก ส่วน คาร์เลตโต ยอมรับ งานหนักอีกเพียบ หลัง สิงห์สำอาง เฉือน ฮัลล์ หืด 2-1 แต่ชี้ทำให้เด็กมั่นใจขึ้น ด้าน ฮิวจ์ส สุดด้าน ยังหวังซิว เลสคอตต์ แม้เพิ่งโดน มอยส์ ด่า พร้อมชู อเดบายอร์ เล่นโคตรคุ้มค่าตัว ฝั่ง ฟาน กัล สุดเซ็ง เสือใต้ ทิ้งโอกาสเพียบ ทำให้ได้แค่ไล่ตีเสมอ นกนางนวล 1-1

เวนเกอร์ออกตัวปืนไม่มองแชมป์

อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ยืนยันว่า ยังไม่คิดถึงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ชิพ ถึงแม้ลูกทีม เดอะ กันเนอร์ส จะประเดิมฤดูกาลใหม่ได้อย่างสุดยอด ด้วยการบุกไปถล่ม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน 6-1 พร้อมผงาดนำเป็นจ่าฝูงสำเร็จก็ตาม โดยเกมนี้ อาร์เซนอล ได้ประตูจาก เชส ฟาเบรกัส 2 ลูก นาที 48, 69, เดนิลสัน นาที 26, โธมัส เวอร์มาเลน นาที 37, วิลเลียม กัลลาส นาที 41 และ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา นาที 88 ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ตีไข่แตกได้จาก หลุยส์ ซาฮา ในช่วงทดเวลาเจ็บ

กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า จากที่ก่อนเกมเราถูกมองว่าจะหลุดออกจากบิ๊กโฟร์ แต่ตอนนี้ เรากลายเป็นทีมเต็งแชมป์ มันจึงเป็น 2 ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง หลายคนอาจจะแปลกใจกับสกอร์ขนาดนี้ แต่ฤดูกาลที่แล้ว เราคือทีมที่ทำประตูนอกบ้านได้มากที่สุด และเราไม่แพ้ใครเลยนอกบ้าน ดังนั้น แม้มันจะเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ยิงได้เยอะขนาดนี้ แต่เรารู้ดีอยู่ตลอดว่า เราชนะนอกบ้านได้เสมอ

มันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ผมรู้สึกว่า โดยรวมแล้ว เรายังสามารถพัฒนาได้อีก ผมพอใจมากกับความมุ่งมั่นของนักเตะ และนักเตะอายุน้อยของเราเล่นกันอย่างเป็นผู้ใหญ่มาก แต่คุณต้องยอมรับว่า มันเป็นแค่เกมเดียวเท่านั้น ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเกมนี้ ก็คือมันทำให้เรามีความเชื่อในคุณภาพของเรา

คาร์เลตโตรับงานหนักอีกเพียบ

คาร์โล อันเชลอตติ เทรเนอร์คนใหม่ของ สิงห์สำอาง เชลซี ยอมรับว่า มีงานหนักต้องทำอีกมาก หลังจากลูกทีมเปิดบ้านเฉือนชนะ เดอะ ไทเกอร์ส ฮัลล์ ซิตี ได้อย่างหืดจับ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ชิพ นัดเปิดฤดูกาล เนื่องจากเกมนี้ เชลซี โดน สตีเฟน ฮันท์ ปีกตัวใหม่ทีมของเยือน ยิงนำไปก่อน ในนาที 28 ก่อนที่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา จะรับบทฮีโร่ เหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ทีมสิงห์สำอาง แซงเก็บ 3 แต้มประเดิมได้สำเร็จ

คาร์เลตโต เผยว่า แน่นอนว่า เราจะต้องพัฒนาขึ้นอีกมาก เพราะว่าเราไม่สามารถเล่นดีได้ตลอดเกมนี้ เราเล่นผิดพลาดกันหลายครั้ง แต่มันก็เป็นเรื่องธรรมดาในช่วงเดือนแรก เราจะต้องยกระดับเกมของเราขึ้นอีก เกมนี้ถือว่ายากมาก เพราะเราโดนยิงนำไปก่อน แต่เราไม่เคยยอมแพ้ และท้ายที่สุดแล้ว เราก็สมควรเป็นผู้ชนะ มันเป็นเรื่องดีต่อความเชื่อของทีมที่จะรู้สึกว่า เราสามารถยิงประตูได้ และกลับมาได้

ฮิวจ์สยังด้านยันจะเอาเลสคอตต์

มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี หน้าทนสุดขีด หลังยืนยันว่า ยังคงต้องการได้ตัว โจลีออน เลสคอตต์ กองหลังทีมชาติอังกฤษของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีม ถึงแม้ว่า เพิ่งจะถูก เดวิด มอยส์ กุนซือทีมทอฟฟี่ ออกมาตำหนิว่า ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ที่พยายามไล่ล่านักเตะของทีมอื่นก็ตาม

ฮิวจ์ส พาทีมเรือใบ ประเดิมฤดูกาลได้อย่างสุดหรู ด้วยการบุกไปชนะ กุหลาบไฟ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 จากประตูของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าตัวใหม่ ที่ซื้อมาจาก อาร์เซนอล ในนาที 3 และ สตีเฟน ไอร์แลนด์ นาที 90 แต่เขาออกมาเผยหลังเกมว่า ผมไม่แปลกใจที่ เดวิด มอยส์ จะออกมาพูดแบบนั้น เราย่อมรู้สึกอยู่แล้วว่า สถานการณ์ ของเขาในตอนนี้ไม่ดีนัก เราก็จะทำธุรกิจของเราต่อไป เพราะมันไม่ผิดที่เราจะต้องการได้นักเตะมาเสริมทัพ และตอนนี้ก็มีโอกาสที่ เอฟเวอร์ตัน จะเปลี่ยนใจด้วย ดังนั้น ทุกอย่างจึงยังไม่จบ

ชมเปาะอเดบายอร์สุดคุ้ม

นอกจากนั้น กุนซือเจ้าของฉายา สปาร์กี ยังเอ่ยปากชม เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าตัวใหม่ทีมชาติโตโก ที่ซื้อมาจาก อาร์เซนอล ด้วยราคา 25 ล้านปอนด์ด้วยว่า พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า คุ้มค่ากับเงินทุกปอนด์ที่จ่ายไป โดยเขากล่าวว่า ผมคิดว่าเขาสุดยอดจริง ๆ ประตูนี้จะช่วยให้เราปรับตัวได้เร็วขึ้น แต่การเล่นทั่วไป และทัศนะคติในการเล่น และการทำงานหนักของเราแสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่สุดยอดของเขาแล้ว

ผมคิดว่ามันสำคัญมากที่เราชนะได้ในเกมแรก ผมมั่นใจว่า จะต้องมีหลายคนคิดว่าเราจะพลาด แต่เราเพียงแค่จะต้องทำงานของเราต่อไป และหวังว่า เราจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นได้ว่าเราทำได้

ผลบอลพรีเมียร์ชิพคู่อื่น แอสตัน วิลลา แพ้ วีแกน 0-2, โบลตัน แพ้ ซันเดอร์แลนด์ 0-1, ปอร์ตสมัธ แพ้ ฟูแลม 0-1, สโตค ชนะ เบิร์นลีย์ 2-0, วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ เวสต์แฮม 0-2

ฟาน กัลเซ็งเสือทิ้งโอกาสได้แค่เจ๊า

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์เลือดดัตช์ของ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก ออกอาการเซ็งสุดขีด หลังลูกทีมต้องเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ นกนางนวล แวร์เดอร์ เบรเมน 1-1 ซึ่งทำให้ทีมเสือใต้ เสมอ 2 เกมติดต่อกันในช่วงปิดฤดูกาลศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เนื่องจาก บาเยิร์น มีโอกาสทำประตูมากมาย แต่กลับเสียประตูจากการโดนบุกครั้งแรก ทำให้ต้องไล่ตีเสมอจากประตูของ มาริโอ โกเมซ กองหน้าตัวใหม่ทีมชาติเยอรมนี

ผมไม่พอใจเลยกับผลการแข่งขัน แต่ผมพอใจกับเกมนี้ เราทำได้ดีมากในช่วง 30 นาทีแรก แต่เราทำประตูไม่ได้ แล้ว เบรเมน ก็ได้ประตูจากการบุกครั้งแรก มันทำให้ผู้เล่นผิดหวังมาก มันง่ายมากสำหรับ เบรเมน ที่จะลงไปตั้งรับกันหมด และมันเป็นสถานการณ์ที่ยากสำหรับเรา แต่เราก็ยังสร้างโอกาสได้ 6-7 ครั้ง และผมพอใจมาก อย่างไรก็ดี ผมก็ไม่แฮปปี้กับโอกาสที่เราพลาดไปเช่นกัน ผมคิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะถ้าหากดูจากโอกาสยิงประตูที่เรามีในครึ่งหลัง

ผลบุนเดสลีกาคู่อื่น สตุตการ์ต ชนะ ไฟร์บวร์ก 4-2, ฮัมบวร์ก ะ ดอร์ตมุนด์ 4-1, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ชนะ ฮอฟเฟนไฮม์ 1-0, ฮันโนเวอร์ เสมอ ไมนซ์ 1-1, แฟรงก์เฟิร์ต เสมอ เนิร์นแบร์ก 1-1, โคโลญจน์ แพ้ โวล์ฟบวร์ก 1-3.

เบคส์ฉาวอีกเจอใบแดงแอลเอแพ้

เดวิด เบคแคม สตาร์ดังทีมชาติอังกฤษของลอสแอนเจลิส กาแล็กซี ส่อเค้าหมดอนาคตกับทีมแน่แล้ว หลังจากถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในเกมเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ที่นำทีมแพ้ ซีแอตเติล ซอนเดอร์ส 0-2 โดยอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ถูกใบแดงโดยตรงตั้งแต่นาที 17 หลังเข้าเสียบ ปีเตอร์ วาเกนาส ของซอนเดอร์ส แบบน่าเกลียด และระหว่างเดิน ออกจากสนาม หนุ่มเบคส์ ก็ถูกแฟน ๆ โห่ใส่อย่างหนัก ทำให้เชื่อว่า เขาจะย้ายออกจากทีมแน่หลังจากจบฤดูกาลนี้

ผีเปิดหัวฝืดเฉือนน้องใหม่ลูกเดียว

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แชมป์เก่า 3 สมัย ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นนัดแรกของฤดูกาล ด้วยการเปิดโรงละครแห่งความฝัน สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับน้องใหม่แต่หน้าเก่าอย่าง เดอะ บลูส์ เบอร์มิงแฮม ซิตี นัดนี้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่ง นานี และจอนนี อีแวนส์ ลงเล่นอย่างสุดเซอร์ไพร้ส์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า บาดเจ็บจนไม่สามารถลงสนามได้ รูปเกมเป็นไปตามคาด เมื่อเจ้าถิ่นเดินหน้าลุยเข้าใส่แทบตลอด มีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง และมาประสบผลสำเร็จในนาที 34 จากการยิงของ เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่โขกไปชกเสากระดอนกลับมาให้ตัวเขาเองซ้ำเข้าไปง่าย ๆ หลังเสียประตูทีมเยือนตอบโต้กลับได้ลุ้นตีเสมอ จากลูกเตะมุม เซบาสเตียน ลาร์สสัน ได้โขกลูกกำลังจะลอยเข้าประตู แต่ ปาทริค เอฟรา แบ๊กแดนน้ำหอมโหม่งสกัดคาบเส้นออกมาได้หวุดหวิด หมดครึ่งแรก ผีแดงนำ 1-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นยังทำได้ดีกว่า มีโอกาสบวกสกอร์เพิ่มหลายครั้ง โดยเฉพาะ จังหวะยิงในช่วงท้ายเกม ของ ไมเคิล โอเวน ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมา แต่ไม่ผ่านมือ โจ ฮาร์ต ด้าน เบอร์มิงแฮม เกือบตีเสมอได้จาก คริสเตียน เบนิเตซ กองหน้าตัวสำรอง แต่ เบน ฟอสเตอร์ เซฟได้สวยเช่นกัน ครบ 90 นาที ผีแดงเปิดหัวฤดูกาลใหม่ไม่สวยสดเท่าที่ควร เฉือนหวิว เบอร์มิง แฮม หวุดหวิด 1-0.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook