จะพาลูกไปเล่นบอลได้ที่ไหนดี

จะพาลูกไปเล่นบอลได้ที่ไหนดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฝากกำลังใจต่อถึงนักกีฬาพิการ

เจอกันอีกแล้วแบบตั้งตารอกันนิดหน่อย (แฮ่ม)....ไม่รู้ใช่หรือเปล่า กับสาวอิน เตอร์ที่นี่ ที่ที่มีแต่ความสุขสนุก ความเป็นกันเองระหว่างเราทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์กับพี่น้องแฟนกีฬาเดลินิวส์ทุก ๆ ท่าน

วันนี้แอบดีใจนิด ๆ เจ้าค่ะ เพราะคำขอบคุณผ่านมาจาก โรงเรียนกีฬาลำปาง ว่าแทงกิ้วหลาย ๆ กับการลงรูปทีมจักรยานกวาดเหรียญจากการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬา ที่นครศรีธรรมราช ในสัปดาห์ที่ผ่านมา จริง ๆ แล้ว ไม่อยากบอกใครล่ะ พี่น้องที่นี่รู้จัก ผอ.ก.ก. (กอบกิจ) หลายคน แต่ก็ดีใจที่โรงเรียนกีฬาลำปาง มีน้ำใจเมลมาขอบคุณเรา และอยากที่จะบอกว่าเรายินดีค่ะพี่น้อง เพราะที่นี่เหมือนเป็นสื่อกลางให้พี่น้องที่อยู่ในวงการกีฬา ไม่ว่าจะเป็นระดับไหนอยู่แล้ว

เมลผ่านมาจาก sport 1 ถามมาว่า อยากที่จะให้ลูกเล่นฟุตบอลจะไปเล่นที่ไหนดี เพราะลูกอยากที่จะเล่นมากเลย สาวอินเตอร์ ไม่ค่อยมีรายละเอียดจากคุณเชอร์รี่ ที่ถามมานัก ว่าเด็ก นั้นเป็นชายหรือหญิง อายุเท่าไหร่ เรียนระดับไหน โรงเรียนอะไรด้วยยิ่งดี เพราะจะได้รู้สถานที่ใกล้ไกล ที่จะแนะนำได้ เนื่องจากว่าเดี๋ยวนี้การเปิดสอนฟุตบอล นั้นมีมากมาย ทั้งประเภทระยะเวลาสั้น และระยะเวลาที่ยาว มีทั้งฟรี และมีทั้งเสียเงิน เด็กทั้งชาย-หญิงเรียนได้กันหมดค่ะ ถ้าได้อ่านอย่าลืมเมลกลับมาอีกทีก็แล้วกันนะคะ (สาวอินเตอร์เมลกลับไปบอกแล้วด้วยล่ะ)

มีพี่ที่นี่แซวว่าก็เปิดสอนเองเลยสิน้อง... เรื่องนี้ฟังแล้วชักฉุนเพราะฟังไม่ขึ้นจริง ๆ เดี๋ยวกองประกวดได้ยินล่ะด่าตายเลย

เอ่อ..ลืมไปเจ้าค่ะคือหากอยู่ที่ต่างจังหวัดก็สามารถติดต่อสอบถามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทยของแต่ละจังหวัดได้ หรือ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดก็ได้ เพราะปกติหน่วยงานเหล่านี้จะมีการจัดอยู่เสมอค่ะ...

เสียงตอบรับเรื่องของ การเปิดหน้าหนังสือพิมพ์รับฟุตบอลไทยและเทศของข่าวกีฬาเดลินิวส์ ยังมีมากมายพี่น้องชาวกีฬาขอบคุณทุกท่านจริง ๆ และผลงานนี้ที่คู่ควรได้รับการยกย่องมากที่สุดส่วนหนึ่งคือ ผู้ใหญ่ ในเดลินิวส์เจ้าค่ะ ที่ท่านได้สนับสนุนกิจกรรมนี้อย่างเต็มที่...และทุกอย่างเพื่อพี่น้องจริง ๆ นี่คงเป็นเหตุผลที่ง่ายและชัดเจนที่สุดค่ะ

มีจดหมายถามมาว่า ซีเกมส์ที่ประเทศลาวนั้น เราสามารถข้ามไป-มา สะดวกหรือเปล่า เรื่องนี้สอบถามแล้วว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไรค่ะ เพียงแต่ว่าต้องเตรียมตัวแต่เนิ่น ๆ เท่านั้นเอง อย่างเช่นเรื่องของที่พัก เพราะต้องดูว่าเราจะพักฝั่งไหน ระหว่างเวียงจันทน์ หรือหนอง คาย หรือ อุดรฯ ก็น่าจะได้ รถทัวร์ก็มี ข้ามฟากจากไทยไปเวียงจันทน์ค่ะ มีการทำใบผ่านแดนทั้งที่ในฝั่งไทยและที่ฝั่งเวียงจันทน์ ไม่ยากและลำบากแน่ ๆ แต่ว่าต้องกะเวลาและศึกษาเรื่องที่พัก รวมทั้งการเดินทางให้ดี ก่อนที่จะลุยค่ะ ส่วนการกินอยู่ที่โน่นก็เหมือนฝั่งไทยล่ะเจ้าค่า แซบ เหมือนกันเด้อ

และจดหมายอีกฉบับ ที่ตามมาหลังจากที่นักกีฬาไทยไปลุยงาน อาเซียนพาราเกมส์ที่มาเล เซียแล้วในตอนนี้ และคงกำลังแข่งขันกันอย่างหนักเมื่อถึงวันนี้ คุณน้อย ฝากบอกว่าเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทย โดยเฉพาะว่ายน้ำขอให้โกยเหรียญกลับมามาก ๆ รวมทั้งวีลแชร์เรซซิ่งด้วยฆ.ก็ลงผ่านทางนี้แล้ว

ช่วงนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่ข่าวกีฬาก็ส่งคุณพี่นฤเบศวร์ ถนิมพาสน์ ไปประจำที่นั่นด้วย รีบเปิดอ่านนะเจ้าคะว่าวันนี้เราได้กี่เหรียญทองค่ะ

จันทร์หน้าพบกันค่ะ.

สาวอินเตอร์

saointer@gmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook