"สมจิตร" จับมือภรรยาอัปเดตชีวิตรัก 20 ปี เผยได้เลื่อนยศเป็นพันตรีแล้ว

"สมจิตร" จับมือภรรยาอัปเดตชีวิตรัก 20 ปี เผยได้เลื่อนยศเป็นพันตรีแล้ว

"สมจิตร" จับมือภรรยาอัปเดตชีวิตรัก 20 ปี เผยได้เลื่อนยศเป็นพันตรีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมจิตร จงจอหอ ควงภรรยา อุ๋ม ศศิธร มาเผยเส้นทางความรักกว่า 20 ปี พร้อมเคลียร์ประเด็นเนื้อหอมจนสาวแย่งกัน ทำเอาเกือบเลิกภรรยามาแล้ว ผ่านทาง รายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง ONE31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร พร้อมทั้งขอบคุณโควิด-19 ที่ทำให้มีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น

ช่วงนี้ผิวดูดีขึ้น?

สมจิตร : "ได้อยู่บ้าน 2 เดือน แล้วเรียนจบหลักสูตรนายพันแล้ว ได้การประดับยศเป็นพันตรีด้วย ทุกอย่างมันสบาย มันโล่งหมด"

วันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นวันครบรอบ 20 ปี?

สมจิตร : แต่งงานมา 20 ปี

อุ๋ม : "เขาก็มีเซอร์ไพรส์ ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมให้ 1 ใบ ไว้บนหัวเตียง"

ใบเท่าไหร่?

สมจิตร : "ไม่กี่ตัง เกือบๆ แสน"

ย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ที่เจอกันใหม่ๆ คู่นี้เจอกันที่โรงพยาบาล?

สมจิตร : "เป็นนักมวยครับ เก็บตัวอยู่ที่โบนันซ่า นักมวยทุกคนจะไปหาหมอต้องไปที่โรงพยาบาลเขา เราก็ไปหาหมอปกติ เขาเป็นพนักงานต้อนรับ พอเสร็จปุ๊บ ผมก็หาหมอให้น้ำเกลืออยู่ประมาณ 3 ชั่วโมง ออกมาเสร็จปุ๊บให้เขาโทร.หาสมาคมมวยให้มารับผมหน่อย ก็ไม่มีใครมารับ เพราะเขาซ้อมมวยกันอยู่ จนล่วงเลยเวลามาถึง 4 โมงเย็น คราวนี้เขาจะกลับบ้าน ผมจะทำยังไงผมไม่มีตังกลับโบนันซ่า ผมขอยืมตัง 200 ได้ไหม เขาก็ให้"

ทำไมวันนั้นถึงให้ครับ?

อุ๋ม : "ไม่รู้จะทำยังไง เราก็จะเลิกงานแล้ว แล้วเขาก็บอกว่าผมไม่มีตังมาเลย เขาขอยืม 200 เพื่อกลับค่าย เราก็เป็นทางเดียวให้ก็ให้ค่ะ แล้วเขาก็นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างกลับ"

อันนั้นคือมุกจีบไหม?

สมจิตร : "ไม่ครับ เพราะผมเห็นเขาครั้งแรก เขาเหมือนแม่ลูกอ่อนครับ เหมือนคนที่มีลูกแล้ว หน้าดูโทรมๆ หยิบตังเสร็จผมก็กลับไปค่ายเลย แล้วผมก็ฝากตังเพื่อนมาคืนเขา"

แล้วหลังจากนั้นมาจีบกันได้ยังไง?

สมจิตร : "ผมเอาตังให้เพื่อนมาคืน เสร็จปุ๊บเพื่อนมาบอกมีผู้หญิงขอเสื้อทีมชาติ ผมก็เลยถามว่าใคร เขาบอกว่าผู้หญิงที่นายยืมตังนั่นแหละ เขาอยากได้เสื้อ ผมเอะ...เขาอยากได้เสื้อ แสดงว่าเขาโสดอยู่หรือเปล่า อย่าๆ มาขอเสื้อแสดงว่าเขามีใจกับเรา ผมก็เลยบอกเพื่อนว่างั้นเอาเสื้อไปให้เขาหน่อย แล้วเอาเบอร์โทรมาด้วย ก็ได้เบอร์โทรตั้งแต่วันนั้น"

คุยกันแป๊บเดียวชวนคุณสมจิตรไปกินข้าวที่บ้าน?

อุ๋ม : "ค่ะ ก็คุยกันสักพัก แต่เรายังไม่ได้คิดอะไร เหมือนเริ่มสนิทกันมากขึ้น เขาบอกว่าอยากเข้าไปที่บ้านได้ไหมเราก็บอกว่าได้เข้ามาเลย เข้ามาได้ ตอนนั้นก็มีพ่อ แม่อยู่ด้วย ซึ่งเราก็ไม่คิดว่าเขาจะมาชอบ มาจีบเป็นเรื่อง เป็นราว"

กับพ่อเข้าถูกทางเพราะพ่อชอบมวย แต่กับแม่ล่ะได้ข่าวตอนแรกยากเหมือนกัน?

สมจิตร : "กับแม่เขาจะดูลูกสาวเขา คือลูกสาวคนเดียวไง เขาก็จะดูแลดี จะพาไปไหนก็ลำบาก จะพาไปกินข้าวก็บางทีต้องให้หลานไปด้วย"

คบมา 1 ปี ขอแต่งงานเลยหรอ?

สมจิตร : "คบมา 1 ปีก็เจอกันทุกวัน ตอนนั้นผมอายุ 25 ปีแล้วไง ขอเขาแต่งงานดีกว่า เพราะว่ามันใช่เลย 1 ปีความรู้สึกเราผูกพันมากครับ"

สำหรับพี่อุ๋ม 1 ปีมันเร็วไปไหมสำหรับการขอแต่งงาน?

อุ๋ม : "คิดว่าเร็วเหมือนกัน ยังไม่รู้นิสัยเขาเป็นยังไง เราถามเขาว่าแน่ใจแล้วเหรอ เขาบอกเขามั่นใจ เราก็เลยบอกว่างั้นไปคุยกับแม่เอาเองแล้วกัน แต่ครั้งแรกแม่ไม่ให้แต่ง แม่บอกยังเด็กอยู่"

สมจิตร : "เราก็นอยด์เลย หายไปเดือนกว่า ผมกลับไปบอกแม่ว่าขอแล้วเขาไม่ให้ แม่บอกรอไว้ก่อน เพราะแม่ก็เห็นด้วย ก็มาอีก 2-3 เดือนมาขออีกที ครั้งนี้ให้ แล้วช่วง 3 เดือนผมไม่ได้ไปหาลูกสาวเขาสักเท่าไหร่ ลูกสาวเขาคงกระวนกระวาย แม่เขาคงดูอาการลูกเขาออก ก็เลยยอม ก็พาพ่อ แม่ไปขอเลย"

พอแต่งสักพักก็เจอปัญหาอีก?

สมจิตร : "ส่วนใหญ่นักกีฬา ก็ไปเก็บตัวเขาก็จะเหงา ไม่ได้อยู่กับครอบครัว แล้วยุคนั้นไม่มีโทรศัพท์ด้วย"

อุ๋ม : "เก็บตัวทุกวันค่ะ มันก็น้อยใจ เราก็มองคนอื่น เวลาคนอื่นเขาไปเป็นครอบครัว แต่เราไม่มีโมเมนต์นั้นเลย แต่ก็เข้าใจในหน้าที่เขา เข้าใจทุกอย่าง แต่เราก็บอกเขาว่าเลิกได้ไหม เลิกต่อยมวยเหอะ บางทีเราคิดว่าเราอยากมีเวลาอยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัวอื่นบ้าง เพราะเขาต้องเก็บตัวตลอด"

สมจิตร : "ตอนแรกที่แต่งงานอยู่บ้านไม่เกิน 7 วัน ผมไปอยู่ออสเตรเลีย 7 วัน"

พี่อุ๋มถึงขั้นร้องไห้ไหม?

อุ๋ม : "มีค่ะ บางทีเราสงสารลูกมากกว่า เมื่อไหร่พ่อจะกลับ พ่อไปไหน คือเราเป็นทั้งพ่อและแม่"

ตอนนั้นคิดอยากจะเลิกเป็นนักมวยไหม?

สมจิตร :  "มันคือหน้าที่ มันคืออาชีพที่ผมรัก พอขับรถจะออกจากบ้านเพื่อไปซ้อมมวย ลูกก็วิ่งตาม รู้สึกว่าสงสารลูก"

เป็นแชมป์ประเทศไทยมีสาวๆ เข้ามาตลอด ช่วงนั้นมีปัญหาไหม?

สมจิตร : "ก็ มีบ้างครับ"

อุ๋ม : "ตอนกลับมาได้เหรียญโอลิมปิกใหม่ๆ ก็เนื้อหอม สาวเยอะไม่รู้ใครโทรมามั้ง แล้วก็ตามไปงาน ซึ่งบางทีเราก็ไม่ได้ไปกับเขาทุกงาน จนรุนแรงสุดมีผู้หญิงโทรมาหาเรา ขอนัดเจอกับเรา เราก็ตกใจ เขากล้านัด เราก็กล้าไป  พอไปเขาก็บอกว่าเขาคุยกับพี่จิตอยู่นะ เขาก็พูดของเขาไป เราก็บอกว่าแล้วไงคะ เราก็พยายามใจเย็น แล้วเขาก็บอกว่าบอกสามีเราว่าอย่ามายุ่งกับเขา เราก็ค่ะ แล้วเดินออกมา แล้วเราก็โทรหาพี่จิตรเลยว่าคืออะไร จะเลิกๆ เขาก็อธิบายให้ฟัง"

แล้วผู้หญิงคนนั้นมายังไง?

สมจิตร : "เขาก็แฝงๆ มา เหมือนจะเป็นคนชื่นชม หลังๆ อยากจะมาดูแลเรา หลังๆ เรารู้สึกไม่ค่อยดี เราก็เฟดตัวออกมา"

เมียดุไหม?

สมจิตร : "ดุ ตาดุ เสียงก็ใช้ได้" 

กลัวเมียไหม?

สมจิตร : "กลัว"

โควิดเป็นปัญหาขอคนอื่นมากมาย แต่สำหรับพี่ไม่ใช่ เพราะอะไร?

อุ๋ม : "โควิดทำให้มีเวลาอยู่ด้วยกัน สมัยก่อนไม่มีเวลาอยู่ด้วยกัน โควิดได้หยุด 2 เดือนอยู่บ้าน"

สมจิตร : "คือที่ผ่านมาผมขับรถขึ้น-ลง ปากช่อง กรุงเทพฯ แต่พอมีโควิดเราอยู่บ้านด้วยกัน ทำกิจกรรมด้วยกัน รู้สึกว่ามันอบอุ่น เขามีความสุขมาก"

ติดตามชมรายการคุญแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 13.45-14.45 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "สมจิตร" จับมือภรรยาอัปเดตชีวิตรัก 20 ปี เผยได้เลื่อนยศเป็นพันตรีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook