ชัยสิทธิ์อ้างสำนักพระราชวังอนุญาตเสื้อแดง15คนยื่นฎีกา ยันหยุดเคลื่อนไหวทันทีขู่นักการเมืองอย่าขวาง

ชัยสิทธิ์อ้างสำนักพระราชวังอนุญาตเสื้อแดง15คนยื่นฎีกา ยันหยุดเคลื่อนไหวทันทีขู่นักการเมืองอย่าขวาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชัยสิทธิ์อ้างสำนักพระราชวังแจ้งให้ตัวแทนเสื้อแดง15 คนเข้ายื่นถวายฎีกา ยื่นเสร็จแล้วม็อบจะหยุดเคลื่อนไหวทันทีไม่อยากถูกมองเป็นตัวเกเรป่วนเมือง ให้เป็นพระราชวินิจฉัย นักการเมืองอย่าขวางเข้ามาเสวยสุขและถลุงเงินต่อ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยกรณีกลุ่มเสื้อแดงจะถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ที่โรงพยาบาลราชเวช อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ว่า อย่ามองเป็นการเมืองเป็นเรื่องประชาชนเดือดร้อน คนคัดค้านน่าเป็นเรื่องการเมืองมากกว่า เคยพูดแล้วอย่ากีดกันพระมหากษัตริย์กับประชาชน ันนี้สำนักพระราชวัง แจ้งให้กลุ่มเสื้อแดง ส่งตัวแทน 15 คนถวายฎีกา ถือเป็นเรื่องถูกต้อง ดังนั้นกลุ่มคัดค้าน อย่าขัดขวาง ถ้าเอาการเมืองมาเล่นทุกเรื่อง จะเสียเอง

ถ้าถวายฎีกาแล้ว กลุ่มเสื้อแดงต้องหยุดเคลื่อนไหวทันที ให้เป็นพระราชวินิจฉัย ไม่ควรก้าวล่วงใด ๆ ทั้งสิ้น ถือว่าทำหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างจบแล้ว กลับบ้านนอน เพราะได้แสดงจุดยืนแล้ว ส่วนกลุ่มคัดค้าน ไม่ทราบไปยื่นหรือถวายฎีกาที่ไหน แต่เชื่อทำเพียงแสดงความเห็นว่ามีคนคัดค้านเท่านั้น ถ้าเสื้อแดงยังเคลื่อนไหวหรือเกเรอยู่ จะถูกมองว่าเป็นตัวกวนเมืองหรือป่วนเมือง เสื้อแดงไม่ควรเป็นอย่างนั้น หากกลุ่มคัดค้าลื่อนไหวต่อต้าน หรือนำการเมืองมาเล่นอีก ก็เป็นเงื่อนไขให้กลุ่มเสื้อแดงชุมนุมได้อีก ถ้ารัฐไม่ก่อเงื่อนไขอีก ก็ต้องยุติ

พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถามทุกข์สุข เขาสบายดี อยู่ที่นั่นก็มีความสุข แต่อยากกลับบ้าน ไม่มีที่ไหนสุขเท่าบ้านเรา เคยพูดหลายครั้งว่า ทำไมไม่ใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนมีประโยชน์ ฉลาด ขยัน ทำให้ประชาชนเป็นสุข ทุกคนมีกินมีใช้ แล้วคุณก็เข้ามาเสวยสุขเสีย ไม่ใช่เขาทำเสร็จ ก็เข้ามาถลุงเงินเขาต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook