สุเทพ ลั่นเปลี่ยนตัวโฆษกรบ.แค่ข่าวลือ

สุเทพ ลั่นเปลี่ยนตัวโฆษกรบ.แค่ข่าวลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.30 น. (11 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้หารือกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีการทาบทามนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ มาทำหน้าที่แทนนายปณิธาน วัฒนายากร ว่า ยังไม่มี เพียงแต่ว่าเมื่อตอนที่เราตั้งรัฐบาลใหม่ ๆ ยังหาคนที่เหมาะสมมาเป็นโฆษกรัฐบาลไม่ได้ จึงขอให้นายปณิธาน ช่วยทำหน้าที่แทนไปก่อน ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจการทำงานของนายปณิธานที่ทำงานไม่เข้าตานั้น ทางพรรคยังไม่มีการประชุมกัน คงยังไม่มีการพูดอย่างนี้ แต่เรื่องการหาตัวโฆษกนั้น เป็นเรื่องที่หากันมาตั้งแต่ต้น

เมื่อถามว่ามีข่าวระบุว่าจะให้นายอภิรักษ์มาทำหน้าที่แทน นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ดีสิ ถ้านายอภิรักษ์ยอมมาเป็นก็ดี จะได้ช่วยแบ่งเบาภาระของนายปณิธาน เพราะถือว่าเป็นคนที่มีประสบการณ์ มีความถนัดในด้านการทำประชาสัมพันธ์ และเป็นที่รู้จักคุ้นหน้าคุ้นตาของประชาชนทั้งประเทศอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ผมยังไม่รู้ว่าเขามีการคุยกันอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ต้องเปลี่ยนตัวโฆษกเป็นเพราะรัฐบาลจำเป็นจะต้องมีคนที่มาทำหน้าที่ชี้แจงและทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างเข้มข้นขึ้นใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ความจริงตำแหน่งโฆษกรัฐบาลเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ เราก็พยายามหาคนมาเป็นโฆษกตั้งแต่เริ่มตั้งรัฐบาล แต่ยังไม่ได้คนที่เหมาะสม จึงเป็นภาระของนายปณิธานที่ต้องทำงานทั้งในฐานะรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และโฆษกรัฐบาล จึงต้องให้นายปณิธานยังคงทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าเราจะหาคนได้ ซึ่งตนยังไม่ได้ยินเรื่องที่ว่านายปณิธานทำงานไม่เข้าตาทางพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถามว่าแล้วขณะนี้ได้มีการทาบทามนายอภิรักษ์แล้วหรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า ทั้งหมดที่ถามมานั้นยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือทั้งสิ้น ตนก็ตอบไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่ได้มีการคุยกัน ถ้าตามข่าวระบุว่านายกรัฐมนตรีได้หารือกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็คงต้องไปถามข้อเท็จจริงจากทั้ง 2 คนนั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook