กระต่ายแก้วโวรอทุบฉลามชล

กระต่ายแก้วโวรอทุบฉลามชล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กแมตช์ลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีกส่วนซิโก้ยันลูกทีมฮึกเหิมสุดขีด

ศึกลูกหนัง ไทย พรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 19 ซึ่งจะฟาดแข้งกัน 8 คู่ ในวันที่ 12 ส.ค. (วันแม่แห่งชาติ) ถือว่าเป็นเกมระดับ บิ๊กแมตช์ โดยเฉพาะคู่ กระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส ทีมอันดับ 3 ที่มี 33 แต้ม จะเปิดสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 เวลา 17.30 น. ต้อนรับ ฉลามชล ชลบุรี ทีมจ่าฝูง ที่มี 39 แต้ม หากทีมเยือนเป็นฝ่ายกำชัย จะทิ้งห่างถึง 9 แต้ม แต่ถ้าเจ้าถิ่นคว้าชัยชนะ จะทำคะแนนจี้ติดเหลือเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ยังเปิดกว้างอยู่ ล่าสุด เมื่อ 10 ส.ค. สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดแถลง มีท เดอะ เพรส ฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีก 2009 โดยเชิญตัวแทนทีมต่าง ๆ มาแถลง รายละเอียดดังนี้

โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือบางกอกกล๊าส กล่าวว่า ตนรู้สึกหนักใจพอสมควร เนื่องจากนักเตะในทีมได้รับบาดเจ็บกันเยอะ จากนัดที่ออกไปพ่าย ศรีราชา 0-2 เช่น อนาวิน จูจีน, เนลสัน และ รุ่งโรจน์ สว่างศรี ซึ่งเป็นตัวหลักยังต้องรอเช็กความฟิตว่า พร้อมจะลงเล่นหรือไม่ แต่ดูแล้วอาจจะต้องจัดนักเตะคนอื่นลงไปแทน ส่วนแผนการเล่นกับชลบุรีนั้น จะเล่นตามระบบที่ถนัดคือเปิดเกมรุก เพราะเล่นในบ้านด้วย แต่จะไม่กดดันนักเตะว่าจะต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ เนื่องจากยังมีเกมเหลืออยู่อีกเยอะ แต่จะพยายามแก้ไขข้นการเล่นมากกว่า นั่นก็คือ ปรับเกมรับให้แน่น ไม่เสียประตูง่าย ๆ หากเกมนี้ไม่เป็นฝ่ายเสียประตูก่อน มั่นใจว่ามีสิทธิที่จะย้ำแค้นเอาชนะ ชลบุรี ได้ หลังจากที่บุกไปเยือนเกมแรกและเอาชนะมาได้ 3-1

ข้าง ฉลามชล ชลบุรี ที่ฟอร์มโดดเด่น เปิดเลกแรก 3 เกม ชนะรวด ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชลบุรี กล่าวว่า แม้เปิดเลกสองมาเราจะเก็บชัยชนะมา 3 นัดรวด และชลบุรีเก็บชัยชนะนอกบ้านในเกมที่หนัก ๆ ไว้ได้หมด แต่นัดนี้จะประมาทไม่ได้ สภาพทีมทั่วไปนักเตะยังมีความสดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทุกคนกำลังฮึกเหิมมีกำลังใจที่ดีมาก เกมนี้จะเล่นในสไตล์เดิมคือทำเกมรุก เพราะไม่มีอะไรกดดัน หากเอาชนะไม่ได้ ก็ต้องไม่แพ้ แต่ดูจากสถานการณ์ต่าง ๆ แล้ว ชลบุรี ก็มีสิทธิบุกไปเก็บ 3 แต้มได้มากเหมือนกัน ส่วนผู้เล่นคงจะใช้ชุดเดิมที่เอาชนะ พัทยา จะเปลี่ยนแค่ มารุยาม่า และอาจให้ สุทธินันท์ พุกหอม ลงเล่นแทน

ขณะที่กลุ่มลุ้นหนีการตกชั้นก็มีเกม บิ๊กแมตช์ เพราะ บลูมาริน ศรีราชา ทีมอันดับ 15 ที่มี 16 แต้ม จะเล่นในบ้านที่สนามสิรินธร เวลา 18.00 น. รับการมาเยือนของ ลูกประดู่ ราชนาวี ระยอง ทีมอันดับ 13 ที่มี 17 แต้ม โดย โค้ชทู ครองพล ดาวเรือง กุนซือศรีราชา กล่าวว่า นักเตะฟิตเต็มที่ ไม่มีใครบาดเจ็บ ทุกคนกำลังมีความมั่นใจ หลังจากโค่น กระต่ายแก้ว 2-0 ซึ่งตอนนี้เกมรุกจัำได้ดีและลงตัวแล้ว จังหวะพังประตูมีความแน่นอน คิดว่าจะเอาชนะได้อีกนัด

ส่วน โค้ชแฟร้งค์ สุขสันต์ คุณสุทธิ์ กุนซือราชนาวี ระยอง ยอมรับว่า สภาพทีมตอนนี้นักเตะมีความเหนื่อยล้ามาก เพราะผู้เล่นมีจำกัด อาจจะปรับเปลี่ยนได้บางตำแหน่งเท่านั้น แม้นักเตะจะมีจิตใจที่คึก และเชื่อว่าจะหนีการตกชั้นได้ แต่การไปเยือนนัดนี้ จะต้องเล่นอย่างระมัดระวัง เพราะเจอกันนัดแรกกว่า ลูกประดู่ จะเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 ก็ยากลำบาก เกมนี้จึงตั้งเป้าขอแค่ 1 แต้มก็น่าพอใจแล้ว หากแพ้จะเสียหายมากทีเดียว

สำหรับคู่อื่นๆ มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน พบ ปลาทูคะนอง สมุทรสงคราม, เสือสามย่าน จุฬายูไนเต็ด พบ ห้างขายยา โอสถสภา เอ็ม-150, นักสู้เมืองเจดีย์ใหญ่ นครปฐม พบ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย, แข้งเทวดา แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ กิเลนผยอง เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด, โลมาสีฟ้า พัทยายูไนเต็ด พบ สำเภาประจัญบาน ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook