ไต้ฝุ่นมรกตถล่มไต้หวันดับแล้ว12ศพ

ไต้ฝุ่นมรกตถล่มไต้หวันดับแล้ว12ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (10 ส.ค.) ไต้ฝุ่นมรกตที่พัดผ่านไต้หวัน ทำให้เกิดฝนตกหนัก มีปริมาณน้ำฝนสูงแตะสถิติ 2.5 เมตร (100 นิ้ว) ก่อนที่จะเคลื่อนตัวสู่จีนแผ่นดินใหญ่ ส่งผลให้ทหารต้องเข้าช่วยเหลือชาวบ้านหลายพันคน ซึ่งถูกตัดขาดจากสะพานที่พังถล่ม และแม่น้ำเชี่ยวกราก อิทธิพลของไต้ฝุ่นมรกตทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 32 คน ฝนที่ตกหนักและกระแสลมแรง ส่งผลให้การคมนาคมทางรถไฟและบนท้องถนนต้องชะงักงัน

ทั้งนี้ ในพื้นที่ตอนกลางและตอนใต้ของไต้หวัน มีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะเขตผิงตง ส่งผลให้ชาวบ้านหลายพันคนในเมืองแนวชายฝั่ง 3 เมือง ถูกตัดขาด เช่นเดียวกับเขตเกาสง ที่สะพานพังถล่มลงมา ทำให้ถนนเข้าหมู่บ้านห่างไกลที่มีประชากร 1,300 คน ถูกตัดขาด ขณะที่สถานีโทรทัศน์ รายงานว่า บ้าน 200 หลังคาเรือน ในหมู่บ้านเชี่ยวหลิน อาจถูกฝังอยู่ใต้กองโคลนที่ถล่มลงมา

เจ้าหน้าที่เขตเกาสง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนเกี่ยวกับสถานการณ์ความเป็นอยู่ของชาวบ้าน แต่มั่นใจว่า โรงเรียนประถมเชี่ยวหลิน ได้รับความเสียหายย่อยยับ นอกจากนี้ ชาวบ้านอีกหลายหมื่นคนยังถูกตัดขาดในเขตไท่หนานและเจียอี้

ข้อมูลทางการไต้หวัน ระบุว่า ไต้ฝุ่นมรกตสร้างความเสียหายทางการเกษตรเป็นมูลค่าอย่างน้อย 3,400 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 3,618 ล้านบาท และทำให้บ้านเรือน 110,000 หลัง ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ส่วนอีก 850,000 หลัง ไม่มีน้ำใช้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook