น้องส้ม สาวโคราช ทูตวัฒนธรรมฯ คนแรก

น้องส้ม สาวโคราช ทูตวัฒนธรรมฯ คนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในที่สุดการประกวด ทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ประจำประเทศไทย ปี ค.ศ. 2009 (Miss Tourism Queen Thailand 2009) โดย บริษัท ซุ่นโป เทคโนโลยี จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์ ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ โรงยิมเนเซียม จ.ราชบุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้สาวงามผู้ครองตำแหน่งทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคนแรก น้องส้ม น.ส.พิรีญา วิริยะพันธุ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งชนะใจกรรมการด้วยคุณสมบัติรอยยิ้มหวาน มีเสน่ห์ หน้าตาสวยแบบไทย ๆ มีความสามารถที่โดดเด่น ความเป็นตัวของตัวเอง ตอบคำถามด้วยความชัดถ้อยชัดคำทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

หลังได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติ น้องส้ม ต้องทำหน้าที่ตัวแทนสาวไทยในการประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย รวมถึงการท่องเที่ยวไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยเข้าร่วมประกวด มิสทัวริซึ่ม ควีน อินเตอร์เนชั่นแนล 2009 ซึ่งเป็นเวทีประกวดที่ใหญ่ที่สุด 1 ใน 5 ของโลก ไม่แพ้เวทหญ่อย่างนางงามจักรวาล หรือมิสเวิลด์ จัดขึ้นที่เมืองเจิ่นโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ ร่วมกับสาวงามจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ

เจ้าของตำแหน่งทูตวัฒนธรรมฯ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สุดในชีวิต การประกวดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากผ่านการประกวดนางสาวนครราชสีมา 2552 และได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับการแนะนำจากรุ่นพี่ที่สนิทกันให้เข้ามาประกวดเวทีนี้ เพราะเห็นว่ามีความเหมาะสมมี 2 บุคลิกในคน ๆ เดียวกัน ทั้งบุคลิกนางงามและนางแบบ หากเข้าประกวดและได้รับตำแหน่งทูตวัฒนธรรมฯ น่าจะทำหน้าที่ในระดับนานาชาติได้ดี

สำหรับการเตรียมตัวเพื่อ เดินทางไปประกวดมิสทัวริซึ่ม ควีนฯ น้องส้ม เผยว่า เตรียมตัวด้วยการหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย และวัฒนธรรมไทยในแต่ละภาค เพราะต้องการนำเสนอภาพประเทศไทยทั้งหมด ไม่ใช่เพียงจุดใดจุดหนึ่ง ส่วนการเตรียมความพร้อมของตนเองนั้น เน้นความเป็นตัวของตัวเองให้มากทีสุด ฝึกซ้อมความสามารถพิเศษในการเต้นเพื่อไปนำเสนอบนเวทีประกวด และการนำเสนอชุดประจำชาติในชุด กินรี ส่วนการสื่อสารมีความพร้อมในเรื่องภาษาอังกฤษ ขณะเดียวกันเรียนรู้ภาษาจีนเพิ่มเติมโดยเฉพาะคำศัพท์ เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างร่วมทำกิจกรรมก่อนประกวด.

นอกจากตำแหน่งทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังมีสาวงามที่ได้รับตำแหน่งอื่น ๆ ได้แก่ น.ส.อลิสซาเบธ สิทธิเจริญยศ รองอันดับ 1 และรางวัลนางแบบหน้าใหม่โดยแฟชั่น ทีวี, น.ส.สกาวรัตน์ ครุยทอง ยอดนางแบบไทย, น.ส.ปิ่นอนงค์ โพธิ์สุภาพ นางงามบุคลิกภาพยอดเยี่ยม, น.ส.สิขเรศ เชาว์สุรินทร์ นางงามมิตรภาพ, น.ส.อุสน่า การสะสม ขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน และ น.ส. ชุตินันท์ แสงสุข แต่งกายยอดเยี่ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook