หมอแหยงแจงเหตุเปิดสอบครูผู้ช่วย อัตรากำลังไม่พอ-หลังรับถ่ายโอนระดับมัธยม

หมอแหยงแจงเหตุเปิดสอบครูผู้ช่วย อัตรากำลังไม่พอ-หลังรับถ่ายโอนระดับมัธยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นครราชสีมา - จากกรณี อบจ.นครราชสีมา ยกเลิกการขอใช้บัญชีสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ และแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วยของสนง.เขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 (สพท.บร.3) ครั้งที่ 1/2550 จำนวน 393 คน หลังจากขั้นตอนในการดำเนินการไต่สวนทั้งผู้ฟ้องและผู้ถูกฟ้องได้เสร็จสิ้น ตุลาการศาลปกครองยังต้องอาศัยบุคลากรจากกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 3 คน ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและประสบการณ์ ช่วยดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร เป็นพยานหลักฐานสำคัญในสำนวนคดี ที่มีจำนวนหลายพันหน้าของผู้เกี่ยวข้องทั้งสองฝ่าย พร้อมเสนอความเห็นต่อตุลาการศาลปกครองเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงและสรุปคำวินิจฉัย

ด้านน.พ.สำเริง แหยงกระโทก นายกอบจ.นครราชสีมา เผยว่าหลังจากอบจ.นครราชสีมารับการถ่ายโอนภารกิจโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา จำนวน 58 แห่ง ที่อยู่ในเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา ทั้ง 7 เขต มาอยู่ในการบริหารจัดการ ปัญหาการขาดแคลนครูผู้สอนก็ยังคงมี บรรเทาปัญหาเบื้องต้นโดยใช้ครูอัตราจ้างที่มีสัญญาสิ้นสุดปีงบประมาณในวันที่ 24 ก.ย.นี้ ก็ยังไม่เพียงพอ จึงต้องประกาศรับสมัครสอบตำแหน่งครูผู้ช่วยจำนวน 50 อัตรา เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเป็นข้าราชการอบจ.

ส่วนปัญหาที่ยังคงรอคำสั่งตุลาการศาลปกครองที่ยังไม่วินิจฉัยกรณีตำแหน่งครูผู้ช่วย 393 อัตรานั้น ยังคงต้องรอกระบวนการทั้งหมดที่สังคมยอมรับว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรเพื่อน้อมรับปฏิบัติตามแต่โดยดี หากถึงวันที่ 24 ก.ย.นี้ วันสุดท้ายของสัญญาจ้างครูผู้ช่วย แล้วยังไม่ทราบผลคำสั่งอันเป็นที่สุด เราก็ยังต้องดำเนินการต่อสัญญาจ้างออกไปอีก มิเช่นนั้น ปัญหาจะเกิดขึ้นกับการเรียน การสอน กับเด็กนักเรียน ที่เป็นลูกหลานคนในท้องถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook