สุเทพบอกนายกฯแจงชัดแล้ว ให้พัชรวาทพักงาน

สุเทพบอกนายกฯแจงชัดแล้ว ให้พัชรวาทพักงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 08.50 น.วันที่ 3 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวกรณีบางฝ่ายตั้งข้อสังเกตุหาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการคลี่คลายคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แล้วเหตุใดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จึงมีสั่งให้ลาพักร้อน ว่า คิดว่านายกฯได้ชี้แจงชัดเจนไปแล้ว และตนไม่ได้อยู่ในที่ประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่พอใจกับโผโยกย้ายตำรวจ ในตำแหน่งที่ พล.ต.อ.พัชรวาทเสนอ จึงบีบบังคับให้ลาพักหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า นายกฯได้ชี้แจงกับสื่อไปแล้ว

เมื่อถามว่า เหตุใดจึงไม่มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบคดีไว้รองรับ ก่อนที่พล.ต.อ.ธานีจะเกษียณอายุราชการ นายสุเทพกล่าวว่า พล.ต.อ.ธานีทำอยู่แล้ว ต้องรอให้ท่านทำไปจนถึงวันสุดท้ายของราชการ ซึ่งทำได้ครบถ้วนก็ดี หากยังไม่ครบถ้วน คนอื่นก็ต้องมารับหน้าที่ต่อ

เมื่อถามว่า มีการหารือในข้อกฎหมายกับคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)หรือไม่ เพราะก.ตร.ขู่จะฟ้องศาลปกครองหากนายกฯ รื้อบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ จำนวน 152 ตำแหน่ง ที่ ก.ตร.มีมติไปแล้ว นายสุเทพกล่าวว่า ทุกอย่างต้องไปตามระเบียบข้าราชการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook