หมอหนุ่มอินโดนีเซีย ดับสังเวยโควิด-19 ก่อนแต่งงานไม่กี่วัน

หมอหนุ่มอินโดนีเซีย ดับสังเวยโควิด-19 ก่อนแต่งงานไม่กี่วัน

หมอหนุ่มอินโดนีเซีย ดับสังเวยโควิด-19 ก่อนแต่งงานไม่กี่วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของนายแพทย์ไมเคิล โรเบิร์ต มารัมเป แพทย์หนุ่มชาวอินโดนีเซีย สร้างความอาลัยให้คนจำนวนมาก หลังจากมีการรายงานว่าแพทย์หนุ่มรายนี้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ก่อนแต่งงานไม่นาน

ย้อนกลับไป 1 สัปดาห์ก่อนเสียชีวิต แพทย์หนุ่มรายนี้โพสต์คลิปลงในอินสตาแกรมว่า ตนเป็นเหยื่อโรคโควิด-19 คนหนึ่งในอินโดนีเซีย หลังจากตนร่วมรักษาคนไข้โรคนี้ในแผนกฉุกเฉิน แม้ว่าจะให้ความสำคัญกับการป้องกันตัวเองจากโรคนี้เสมอ

ถึงอย่างนั้น นายแพทย์รายนี้ก็ไม่อาจต้านทานไวรัสดังกล่าวได้ และต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย แต่ระหว่างนั้น ตนก็ยังอัดคลิปให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์คนอื่นๆ ให้เข้มแข็งในสถานการณ์เช่นนี้

"สำหรับผม การได้เป็นหมอคือสิ่งที่ผมภูมิใจ เพราะมันทำให้ผมได้ช่วยเหลือผู้ป่วยและคนจำนวนมาก ผมไม่เคยเสียใจเลย" นายมารัมเป กล่าวในคลิปวันเดียวกันนั้น แพทย์หนุ่มรายนี้ยังโพสต์รูปของตนกับคู่หมั้น ที่อยู่เคียงข้างตนมาตลอด 8 ปี

"ขอบคุณคู่หมั้นของผม คุณเป็นของขวัญที่งดงามที่สุดในชีวิต รักคุณเสมอ"

แต่ไม่มีใครทราบเลยว่าโพสต์ดังกล่าวในอินสตาแกรมของแพทย์หนุ่มรายนี้ จะเป็นโพสต์สุดท้าย

ด้านคู่หมั้นของแพทย์หนุ่มรายนี้ ก็โพสต์ลงในอินสตาแกรมว่า ตนภูมิใจมาก และจะแต่งเพลงที่จะใช้ในวันแต่งงานให้เสร็จ พร้อมกับบอกรักคู่หมั้นผู้ล่วงลับ

โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ให้กำลังใจและแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียครั้งนี้

นายแพทย์มารัมเป เป็นบุคลากรการแพทย์ในอินโดนีเซีย 40 คน ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ตั้งแต่อินโดนีเซียพบผู้ติดเชื้อ 2 รายแรกของประเทศเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook