ส.ต.ท.วรวุฒิร่อนจม.ปัดเอี่ยวลอบยิงสนธิ อัศวินวอนให้มาคุยเอง สุเทพ ตั้งเลขาฯก.พ.นั่งปธ.สอบตอ

ส.ต.ท.วรวุฒิร่อนจม.ปัดเอี่ยวลอบยิงสนธิ อัศวินวอนให้มาคุยเอง สุเทพ ตั้งเลขาฯก.พ.นั่งปธ.สอบตอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อัศวินเชื่อพัชรวาทไม่ใช่อุปสรรคลอบยิงสนธิ เผยผู้ต้องหาส่งจม.ปัดเกี่ยวคดี แต่ไม่ระบุมอบตัวหรือไม่ วอนวรวุฒิมาคุยโดนตรงการันตีไม่ถูกเก็บแน่ สุเทพตั้งเลขาฯก.พ.นั่งปธ.สอบหาตอ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)โดยมี พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร. ร่วมประชุมด้วย ที่สำนักงาน พล.ต.อ.ธานี ชั้น 1 อาคาร1 ตร.

ต่อมา พล.ต.อ.อัศวิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมชุดสืบสวน ว่าเมื่อวานนี้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จริงเกี่ยวกับอุปสรรคในการคลี่คลายคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ได้เรียกสอบ 3 คน คือ พล.ต.อ.ธานี ตน และ พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.6 กองบังคับการตำรวจน้ำ โดยเรียกสอบทีละคน และไม่ได้ถามกันว่าสอบอะไรกันบ้าง ในส่วนของตนก็ถูกถามเรื่องอุปสรรคการทำคดี มีการถามเรื่องใครไส้ศึก ใครเป็นหนอนบาอนไส้ ตนตอบไปว่าในส่วนของตนและชุดของตนไม่มีใคนเป็นไส้ศึก ตนไปตรวจที่โรงพยาบาลแล้วไส้ก็ยังปกติดี ส่วนตนไม่เคยให้ร้ายพาดพิงใคร พูดแต่เรื่องที่รู้และเรื่องของตนเองเท่านั้น เพราะเรื่องตัวเองก็เอาไม่รอดอยู่แล้ว

คณะกรรมการได้ถามว่า ผบ.ตร.(พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ) เป็นอุปสรรคในการทำคดีหรือไม่ ในส่วนของผมก็บอกว่าท่านไม่ได้เป็น ไม่มี แต่ของคนอื่นจะอย่างไรผมไม่รู้ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

นอกจากนี้ ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวถึงความถึงความคืบหน้าในการติู้ต้องหา 2 คนที่ถูกกออกหมายจับไปแล้วว่า ขณะนี้ยังติดตามอยู่โดยล่าสุด เมื่อวานนี้พล.ต.อ.ธานี ได้รับจดหมายจาก ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ ผู้บังคับหมู่สังกัด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หนึ่งในผู้ต้องหา โดยจดหมายลงวันที่ 22 กรกฎาคม ต้นทางจากในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเป็นจดหมายขอความเป็นธรรม เนื้อหาแจ้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ได้ทำความผิด แต่ไม่ได้พูดว่าจะมามอบตัวหรือไม่ นอกจากจดหมายแล้วส.ต.ท.วรวุฒิ ยังติดต่อผ่านคนอื่นมาถึงตนด้วย ซึ่งตนอยากให้เข้ามาคุยกับตนเลย มาติดต่อโดยตรง ผ่านคนอื่นนั้นยังไม่รู้เรื่อง ยืนยันถ้าติดต่อมาถึงตนไม่ตายแน่นอน แต่เชื่อว่า ส.ต.ท.วรวุฒิ กลัวถูกเก็บ หนีอย่างระมัดระวังตัวพอสมควร

ส่วนกรณีที่ระบุว่าจะออกหมายจับ ผู้ต้องหาอีก 3 คนนั้น พล.ต.ท.อัศวิน อยู่ ยังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ ยังไม่ครบถ้วน ขาด 2-3 อย่างต้องหามาเติมเต็มเช่นรถของกลาง พยานบุคคล จึงยังไม่สามารถไปอนุมัติขอหมายจับได้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสนธิระบุว่าคดีลอบยิงมีทหาร 13 นาย กับ 1 นาย มาเกี่ยวข้องนั้นผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าวว่า ต้องรอดูรายละเอียดว่าจะตรงกับการสืบสวนสอบสวนของคณะฯหรือไม่ ตนไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าข้อมูลของตนนั้นตรง

พล.ต.ท.อัศวิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการตั้งคณะกรรมสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอุปสรรคในการคลี่คลายคดีลอบยิงนายสนธิลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ว่า เมื่อวานได้ให้การกับคณะกรรมการไปมีการถามว่ามีปัญหาข้อขัดข้องใดหรือไม่ เท่านั้นเอง ซึ่งคณะกรรมชุดนี้มี นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการคณะกรรมการสำนักงาน้าราชการพลเรือน(ก.พ.)เป็นประธาน ซึ่งได้รับแต่งตั้งจากสำนักงานนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้สืบสวนในประเด็นว่ามีปัญหาข้อขัดข้องหรือไม่ ถามตนว่าใครข่มขู่หรือ ดึงเกมหรือไม่ ตนก็บอกไปว่าไม่มีหรอก

นอกจากนี้ พล.ต.ท.อัศวิน ได้นำหนังสือเรียกให้ถ้อยคำจากคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอุปสรรคในการคลี่คลายคดีลอบยิงนายสนธิ มาแสดงให้ผู้สื่อข่าวด้วย โดยหนังสือดังกล่าวตีตราลับมาก จากสำนักงานก.พ. ลงวันที่ 29 กรกฎาคม ถึงพล.ต.ท.อัศวิน โดยใจความระบุว่าด้วยสำนักนายกรัฐมนตรี มีคำสั่ง 176/2552 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีสื่อมวลชนได้เสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง ในลักษณะชี้นำสังคมว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรร ผบ.ตร. ได้กระทำตนเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่สืบสวนสอบสวน ของคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีคนร้ายร่วมกันใช้อาวุธปืนสงครามยิงพยายามฆ่านายสนธิ ลิ้มทองกุล คณะกรรมการสืบสวนจึงขอให้ท่านไปให้ถ้อยคำในฐานะพยานต่อคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ในวันที่ 30 กรกฎาคม เวลา 14.00น. ที่ห้องประชุม 7 อาคาร 1 ตร. ลงนามนายปรีชา วัชราภัย ประธานกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook