ไม่หวั่นฝนตก! ชาวระยองนับพันยืนรอรับของแจก-อาหาร-เงิน 100 บาท

ไม่หวั่นฝนตก! ชาวระยองนับพันยืนรอรับของแจก-อาหาร-เงิน 100 บาท

ไม่หวั่นฝนตก! ชาวระยองนับพันยืนรอรับของแจก-อาหาร-เงิน 100 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนชาวระยองนับพัน แม้ฝนตกก็ไม่ล่าถอย รอรับแจกหน้ากากอนามัย ข้าวสาร อาหาร และเงินอีก 100 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 เม.ย.) เวลา 17.00 น. ที่บริเวณหน้าลานน้ำพุสตาร์ไอทีเซนเตอร์ นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง นางพิสมัย ศุภนันตฤกษ์ เจ้าของศูนย์การค้าสตาร์ไอทีเซนเตอร์ พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง ช่วยกันแจกข้าวของและอาหาร ซึ่งประกอบด้วย เงินซองละ 100 บาท 1,000 ซอง ข้าวสาร ถุงละ 1 กก. 1000 ถุง ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ 330 ชุด อาหารจากเชสเตอร์กริลล์ 200 กล่อง หน้ากากอนามัย 1000 ชิ้น

โดยแจกบัตรคิว 1000 คิว เพื่อความเป็นระเบียบ และจัดให้เข้าแถวห่างกัน 1 เมตร ก่อนจะเข้ารับของ ทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ ตามมาตรการป้องกันโรค โควิด-19

บรรยากาศการรอเข้ารับของบริจาค แม้ว่าจะมีฝนตกลงมา ประชาชนนับพันก็ไม่ล่าถอย โดยมีเจ้าหน้าที่คอยจัดระเบียบเพื่อป้องกันความวุ่นวาย และประชาชนที่มาส่วนใหญ่ทราบจากโซเชียลและการบอกต่อ

นางพิสมัย ศุภนันตฤกษ์ เจ้าของศูนย์การค้าสตาร์ไอทีเซนเตอร์ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤติโควิด-19 ซึ่งหลายอาชีพต้องหยุดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ดังนั้นจึงได้ร่วมกับทางเหล่ากาชาดระยอง แจกข้าวสาร และอาหาร ให้กับ ประชาชน

ซึ่งเดือนที่แล้วแจกไปครั้งหนึ่ง ประชาชนมากันไม่เกิน 500 คน แต่ครั้งนี้ไม่คิดว่าจะมากันเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องหยุดงาน พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องหยุดขายของ และจะแจกอย่างนี้ทุกเดือนจนกว่าสถานการณ์จะปกติ

ด้าน นางเสา อายุ 67 ปี และนางสุชิน อายุ 79 ปี สองพี่น้องชาวตำบลปากน้ำ ที่เดินทางมารับของแจก บอกว่า ดีใจมากที่ได้รับ เพราะได้รับเงินคนละ 100 บาท มีหน้ากากอนามัย และมีข้าวสาร ทุ่นข้าวไปอีกหลายมื้อ โดยจะนำเงินไปซื้อยาแก้ปวดขา

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไม่หวั่นฝนตก! ชาวระยองนับพันยืนรอรับของแจก-อาหาร-เงิน 100 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook