ยิ่งลักษณ์เบิกความคดียึดทรัพย์ทักษิณ7.6หมื่นล.

ยิ่งลักษณ์เบิกความคดียึดทรัพย์ทักษิณ7.6หมื่นล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเบิกความศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานคดียึดทรัพย์ ทักษิณ 7.6 หมื่นล้านบาท เหตุร่ำรวยผิดปกติ-ใช้อำนาจเอื้อประโยชน์ตนเองและผู้อื่น

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 กรกฏาคม ศาลได้นัดไต่สวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะพยานปากที่ 3 ในคดีที่อัยการสูงสุดร้องขอให้ทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว มูลค่า 7.6 หมื่นล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน จากเหตุร่ำรวยผิดปกติ และใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อตนเอง และผู้อื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. นางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ เบิกความนัดไต่สวนพยานคดีเดียวกันนี้ ยืนยันว่า การซื้อขายหุ้นและการโอนหุ้นของบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน ไปยังบริษัทแอมเพิลริช ถูกต้องทุกขั้นตอนตามระเบียบคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ส่วนสาเหตุที่ถูกกรมสรรพสามิตเรียกค่าปรับภาษี เนื่องจากไม่ทราบว่าต้องนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นให้นายพานทองแท้ ชินวัตร และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวคุณหญิงพจมาน มานับรวมเป็นรายได้ด้วย โดยยืนยันด้วยว่า ทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัว ที่อัยการสูงสุดร้องขอให้ศาลยึดตกเป็นของแผ่นดินในคดีนี้ เป็นทรัพย์สินของครอบครัวชินวัตร ที่ได้มาก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook