ส.ส.เมืองคอนเมินคำสั่งผู้ว่าฯ ห้ามรวมตัว แถมไม่สวมหน้ากากอนามัย

ส.ส.เมืองคอนเมินคำสั่งผู้ว่าฯ ห้ามรวมตัว แถมไม่สวมหน้ากากอนามัย

ส.ส.เมืองคอนเมินคำสั่งผู้ว่าฯ ห้ามรวมตัว แถมไม่สวมหน้ากากอนามัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.คนดังนครศรีธรรมราช ไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน – คำสั่งผู้ว่าฯ ห้ามรวมตัวเปิดราวนกกรงหัวจุก คนใกล้ชิดถ่ายรูปโพสต์โชว์หรา

วานนี้ (22 เม.ย.) ที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งแสดงตัวเป็นผู้สมัคร ส.อบจ.รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพจำนวนหลายภาพ เมื่อช่วงสายของวันที่ 22 เม.ย. โดยภายในภาพมี ส.ส.นครศรีธรรมราช หนึ่งใน 8 คน ไปร่วมกิจกรรมราวนกกรงหัวจุก และวงน้ำชาที่คอยเชียร์นกกรงหัวจุก ซึ่งภาพของ ส.ส.รายนี้ ได้ถูกแคปหน้าจอแล้วถูกส่งต่ออย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง เนื่องจากตามภาพแล้วถือว่าเป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ประกาศใช้ครอบคลุมทั้งราชอาณาจักรอย่างชัดเจน

และในส่วนของนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกคำสั่งห้ามไม่ให้มีการรวมตัวทุกประเภท โดยเฉพาะสนามชนวัว สนามชนไก่ สนามกัดปลา รวมทั้งราวแข่งขันนกกรงหัวจุก ไม่ให้มีการเปิดอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรคระบาดโควิด -19 ซึ่งหากมีการดำเนินการจะถือเป็นความผิดตามกฎหมาย ฝ่าฝืนพระราชกำหนดในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

โดยในภาพปรากฏน่าจะเป็นพื้นที่แห่งหนึ่งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช ส.ส.รายนี้ได้ใกล้ชิดกับชาวบ้านโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย เช่นเดียวกับชาวบ้านอีกหลายรายในพื้นที่เดียวกันไม่ได้สวมแมสเช่นกัน

ต่อมาในช่วงบ่ายปรากฏว่าผู้ที่นำภาพทั้งหมดมาโพสต์ในช่วงสาย ได้ลบภาพทั้งหมดออกไป เหลือเพียงข้อความสั้นๆ เพียงว่า “ท่าน ส.ส.และทีมงานลงเยี่ยมประชาชน” อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์ในกลุ่มสังคมออนไลน์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีทีท่าจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองและฝ่ายตำรวจในการดำเนินการใดๆ

โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งแจ้งว่าในภาพสามารถเป็นหลักฐานดำเนินคดีได้อย่างชัดเจน รวมทั้งมีภาพของผู้ที่ร่วมชุมนุมในราวนกกรงหัวจุกอยู่อย่างชัดเจน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ส.ส.เมืองคอนเมินคำสั่งผู้ว่าฯ ห้ามรวมตัว แถมไม่สวมหน้ากากอนามัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook