กทม.สะเทือน ข้าราชการระดับสูงลาออกหลายตำแหน่ง

กทม.สะเทือน ข้าราชการระดับสูงลาออกหลายตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสนบ ตั้งจิตสมบูรณ์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการกับกองการเจ้าหน้าที่ (กกจ.) สำนักปลัด กทม. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออก เพราะรับราชการมา 35 ปี รู้สึกอิ่มตัวกับการทำงาน และได้รับสนับสนุนจากครอบครัว เนื่องจากเหลืออายุราชการอีกเพียง 3 ปี จึงเพื่อรักษาตัว

ที่ผ่านมาค่อนข้างที่จะเจอปัญหาเครียดหลายเรื่อง ผมจึงลาออกเพื่อรักษาตัว ยืนยันว่าไม่ใช่เอาตัวรอดในปัญหาทุจริตโครงการปรับปรุงศูนย์บริการ Bangkok Service Center (BSC) ที่ขณะนี้ มีปัญหาถูกสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบ นายสนบกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีกระแสข่าวว่าผู้อำนวยการเขตหญิงอีกรายที่ต้องการจะยื่นหนังสือลาออกจากราชการด้วยเช่นกัน โดยจะยื่นหนังสือลาออกช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อให้มีผลในวันที่ 1 ตุลาคม ทั้งที่เหลืออายุราชการอีก 2 ปี เนื่องจากรู้สึกอึดอัดกับงานในหน้าที่ เช่นเดียวกับนางวรรณวิไล พรหมลักขโณ อดีตรองปลัด กทม. ที่ได้ยื่นหนังสือลาออกเมื่อปี 2551 ส่งผลให้ปีนี้มีตำแหน่งระดับสูงว่างหลายตำแหน่ง ประกอบด้วย รองปลัด กทม.เกษียณอายุราชการ 3 ราย ได้แก่ นายรัฐพล มีธนาถาวร นายสมศักดิ์ กลั่นพจน์ และนายไกรจักร แก้วนิล นอกจากนี้ มีผู้อำนวยการเขต 2 ราย ที่เกษียณอายุราชการ ได้แก่ นางดวงพร วัฒกวณิชย์ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว และนายนคร บุญยธนะ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook