สภ.เมืองเลย บรรเจิด ส่ง MV "พักก่อน COVID-19" หวังประชาชนดูแลตัวเอง

สภ.เมืองเลย บรรเจิด ส่ง MV "พักก่อน COVID-19" หวังประชาชนดูแลตัวเอง

สภ.เมืองเลย บรรเจิด ส่ง MV "พักก่อน COVID-19" หวังประชาชนดูแลตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าสถานการณ์ COVID-19 จะส่งผลให้สังคมไทยเต็มไปด้วยความวิตกกังวล จนหลายคนต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองและคนรอบข้างติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่ก็ยังมีประชาชนบางกลุ่มที่ไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐ ดังนั้น หน่วยงานราชการอย่างสถานีตำรวจภูธรเมืองเลยจึงทำคลิปวิดีโอเพลง "พักก่อน COVID-19" ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาปฏิบัติตามแนวทางการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing โดยเฉพาะการไม่เดินทางออกนอกพื้นที่ ซึ่งจะช่วยชะลอการระบาดของโรค COVID-19 ได้ในทางหนึ่ง

คลิปวีดิโอเพลง "พักก่อน COVID-19" ใช้นักแสดงที่เป็นทีมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์และอดีตนักศึกษาฝึกงานของ สภ.เมืองเลย

คุณบุญญฤทธิ์ สิงห์เรือง นักประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ผู้แต่งเนื้อร้องของเพลง "พักก่อน COVID-19" ได้เปิดเผยกับ Sanook ว่า เพลงประกอบที่ใช้ในคลิปวีดิโอนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง “พักก่อน” ของศิลปินแร็ปหน้าใหม่อย่าง มินนี่ (MILLI) ซึ่งเป็นเพลงยอดนิยมที่มีเนื้อหาและจังหวะสนุกสนาน เหมาะที่จะใช้ในการดึงความสนใจของประชาชนให้เข้ามาฟังประเด็นที่ต้องการรณรงค์

คุณบุญญฤทธิ์เล่าว่า เพลงนี้เป็นเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนใช้แนวทาง social distancing ตามนโยบายของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ใช้เวลาแต่งประมาณ 2 ชม. และนำไปประกอบในมิวสิกวีดิโอของทางโรงพยาบาล ซึ่งสภ.เมืองเลย ได้เห็นมิวสิกวีดิโอดังกล่าวแล้วรู้สึกชอบเพลง จึงขอนำเพลงนี้ไปใช้

“พอเห็นภาพจาก mv ของ สภ.เลย มารวมกับเพลงของเรา ก็รู้สึกดีครับ เพราะว่าเขาทำในมุมของตำรวจที่ช่วงนี้มีเคอร์ฟิว ก็ใช้งานกันได้พอดีเลย ฟีดแบ็กเท่าที่อ่านในคอมเมนต์และจากเจ้าหน้าที่ของ สภ.เลยที่ติดต่อมา เขาก็บอกว่าเพลงดีมาก ผู้บังคับบัญชาก็พอใจ ประชาชนก็ชอบเยอะ แชร์เยอะ แล้วก็ทุกคนพร้อมที่จะปฏิบัติตาม คือเขาฟังแล้วเขาเข้าใจ ดูเอ็มวีแล้วเขาเข้าใจ” คุณบุญญฤทธิ์กล่าว

นอกจากนี้ ในมุมมองของนักประชาสัมพันธ์ คุณบุญญฤทธิ์มองว่า คลิปวีดิโอเพลง "พักก่อน COVID-19" เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับ COVID-19 ด้วยลักษณะที่ดึงดูดความสนใจของผู้คน

“ทุกวันนี้ข่าวที่ออกมามีแต่ข่าวด้านลบ หดหู่ แต่ถ้าเพิ่มความสนุกเข้าไปบ้าง อาจจะช่วยให้ประชาชนได้ผ่อนคลาย แล้วก็เปิดใจรับฟังสิ่งที่บุคลากรทางการแพทย์อยากจะบอก อยากจะสื่อสาร อยากจะเตือน ให้เขาสนใจมากขึ้น วิธีการนี้ถือว่าเวิร์กมากครับ” คุณบุญญฤทธิ์สรุป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook