“ทักษิณ” ห่วงคนอีสาน ฝาก ส.ส.เพื่อไทยแจกเจลแอลกอฮอล์เขตละ 300 ขวด

“ทักษิณ” ห่วงคนอีสาน ฝาก ส.ส.เพื่อไทยแจกเจลแอลกอฮอล์เขตละ 300 ขวด

“ทักษิณ” ห่วงคนอีสาน ฝาก ส.ส.เพื่อไทยแจกเจลแอลกอฮอล์เขตละ 300 ขวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.อีสานเผย "ทักษิณ" เป็นห่วงประชาชน แจกเจลแอลกอฮอล์ให้เขตละ 300 ขวด พร้อมย้ำ ส.ส.ให้เร่งเข้าหาประชาชนดูแลให้ดีที่สุด ขณะเดียวกัน "สมคิด เชื้อคง" ติงรัฐบาลบริหารจัดการล้มเหลวแจกเงินเยียวยา 5 พันล่าช้า แนะนายกฯ ควรเคาะยอดโอนงบปี 2563 เอง อย่าปล่อยให้ข้าราชการจัดทำงบฯ เอง

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับวอยซ์ออนไลน์ ว่า ล่าสุด ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับ ส.ส.ทุกเขตของภาคอีสานเขตละ 200-300 ขวด เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนคนละไม้คนละมือทุกฝ่ายกลุ่ม

ก่อนหน้านี้ ตนและนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้ออกเงินเองเพื่อทำเจลแอลกอฮออล์ แต่ก็เป็นเงินไม่เยอะ และตนเองก็ทำเจลแอลกอฮอล์ถึง 4,000 ขวด ออกแจกจ่ายให้กับประชาชนด้วย

"ท่านนายกฯ ทักษิณก็บอกว่าให้ทุกคนดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด มีอะไรก็ต้องช่วยกันหนักหนาสาหัส ให้ ส.ส.เขตทุกเข้าหาพี่น้องประชาชน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ท่านให้เจลล้างมือแต่ละเขต ตอนนี้เฉพาะอีสาน" นายสมคิด ระบุ

นายสมคิดยังระบุถึงการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทให้ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ว่า ตนได้รับการร้องทุกข์จากประชาชนว่า รัฐบาลจ่ายเงินล่าช้ามาก เขาเดือดร้อนจริงๆ การคัดกรองอาชีพ ก็สร้างปัญหาให้พวกเขา นี่พิสูจน์ให้เห็นว่ารัฐบาลบริหารจัดการล้มเหลว

อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม บอกมีเงินจ่ายแค่เดือนเดียวเท่านั้น ต้องรอเงินกู้จากการออก พ.ร.ก.กู้เงินก่อน ยิ่งแสดงให้รู้ชัดเจนว่ารัฐบาลนี้บริหารงานยอดแย่ ไม่มีการเตรียมอะไรเลย เพิ่งจ่ายเงินไปแค่ 2.5 ล้านคน

"พรรคเพื่อไทยเสนอแต่แรกให้รีบโอนงบประมาณปี 63 แต่แรก ให้ตัดงบที่ไม่จำเป็น แต่จนวันนี้สำนักงบประมาณยังหาตัวเลขไม่จบว่าจะตัดใครบ้าง" นายสมคิด ระบุ

นายสมคิด ระบุว่า อยากให้รัฐบาลเร่งรัดทุกเรื่องเกี่ยวกับเงินที่ช่วยเหลือประชาชน​ อย่าคิดเล็กคิดน้อย​ นายกฯต้องกล้าตัดสินใจโดยเร็ว​ ดึกดื่นยังไงก็ต้องประชุมพิจารณาเรื่องเดือดร้อนประชาชน​ ไม่ควรรอแต่ประชุม​ครม.วันอังคารเท่านั้น เพราะจะเข้าตำรา​ กว่าถั่วจะสุก​ งาก็ไหม้

"ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนเงินเยียวยา ทำไมรับาลล่าช้า เขาด่าไม่รู้จะด่ายังไง รัฐบาลอย่าทำเป็นเล่น เดือดร้อนจริงๆ อย่างเรื่องอาชีพต่างๆ เป็นความผิดพลาดของรัฐบาลเอง อย่างที่บอกคนลงทะเบียนเป็นเกษตรกร เพราะพ่อแม่ลงไว้ แต่ลูกไม่เคยทำ คุณไม่ตรวจสอบละเอียด แต่วันนี้นายกฯกลับประกาศว่าเงินหมดก็แย่ใหญ่ พูดได้ไง

ทั้งนี้ พรรคฝ่ายค้านให้ความร่วมมือในการพิจารณาร่าง พ.ร.ก.อยู่แล้ว การจัดการตอนนี้โดยเฉพาะเรื่องการจัดทำ พ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่าย ผมเสนอว่า นายกฯ ต้องจัดการเอง โดยเคาะเองว่า กระทรวงกลาโหม กระทรวงคมนาคมควรโอนงบปี 2563 เท่าไร ไม่ใช่ให้ข้าราชการสำนักงบประมาณไปเคาะ นายกฯต้องบริหารจัดการด้วยตัวเอง ซึ่งมันเสียหาย เพราะคนกำลังตกงานไม่มีเงินไม่มีอะไรกิน" นายสมคิด ระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook