ทักษิณเริ่มโฟนอินถ่ายทอดสดไปทั่วปท. เตรียมแจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ แนวทางแก้ไขปัญหาปท.-หาทางกลับไทย

ทักษิณเริ่มโฟนอินถ่ายทอดสดไปทั่วปท. เตรียมแจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ แนวทางแก้ไขปัญหาปท.-หาทางกลับไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทักษิณเริ่มโฟนอินไปทั่วประเทศแล้ว

เวลา 20.50 น. วันที่ 26 กรกฏาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เริ่มโฟนอินมาที่สถานีโทรทัศน์ดี-สเตชั่น และถ่ายทอดสดไปสถานที่จัดงานวัดเกิดครบรอบ 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งในกรุงเทพฯด้วย โดยเตรียมพูดถีงบิ๊กเซอร์ไพรส์ ด้วย

เวลา 20.25 น. ที่ภัตตาคารมังกรทอง มีการถ่ายทอดสัญญาณการจัดงานผ่านสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่นไปยังทั่วประเทศ มีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์เป็นพิธีกรเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมกล่าวว่าการถ่ายทอดครั้งนี้จะส่งไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณได้รับชมด้วย ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณสลับกันขึ้นกล่าวกล่าวขอบคุณกลุ่มคนเสื้อแดงที่ร่วมกันจัดงานวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ

นางเยาวภา กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงที่มีหัวใจรักประชาธิปไตย และออกมาต่อสู้เพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรศัพท์มาสอบถามว่าคนมาร่วมงานมากหรือไม่ ได้แกล้งตอบไปว่าคนน้อย ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณเสียงอ่อนลงไป แต่เมื่อบอกความจริงว่าคนมาร่วมงานเยอะมาก ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณดีใจและขอให้ช่วยถ่ายรูปและวิดีโอส่งไปให้ เพื่อนำไปจัดนิทรรศการที่ดูไบ

เสื้อแดงแห่งานแซยิดแม้วแน่นภัตตาคารมังกรทอง

เวลา 17.30 น. วันที่ 26 กรกฏาคม ที่ภัตตาคารมังกรทอง ย่านบางนา-ตราด ชมรมคนคิดถึงทักษิณ ได้จองทั้งภัตตาคารเพื่อจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนอวยพรวันเกิดครบรอบ 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 500 โต๊ะ จำหน่ายบัตรใบละ 500 บาท มีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้แก่ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ,นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ,นายจุตพร พรหมพันธุ์ ,นายนพดล ปัทมะ ,นายการุณ โหสกุล และอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน เข้าร่วมงานคับคั่ง มีผู้เข้าร่วมงานคึกคักนับพันคน

บริเวณด้านหน้าทางเข้าภัตตาคาร มีการแสดงเชิดสิงห์โต พร้อมตั้งโต๊ะคล้ายการจัดนิทรรศการผลงาน พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมให้ผู้ร่วมงานเขียนคำอวยพรวันเกิดด้วย ผู้ซื้อบัตรจะได้รับแจกดีวีดีผลงาน พ.ต.ท.ทักษิณช่วงดำรงตำแหน่งนายกฯ นอกจากนี้มีการขายสินค้าเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณมากมาย จากการสอบถามพนักงานภัตตาคารพบว่า ค่าอาหารและเครื่องดื่มทั้งงานเป็นเงิน 1,050,000 บาท

บรรยากาศภายในงาน มีการจัดเวทีตรงกลางสวนน้ำ สลักน้ำแข็งเป็นตัวเลข 60 อยู่บนตัวมังกร บนเวทีมีการแสดงร่ายรำจีน สลับการปราศัยของนายจตุพร ตอนหนึ่งว่า จะนำรายชื่อไปยื่นทูลเกล้าฯถวายกฎีกาในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ การยื่นดังกล่าวจะไม่ผ่านขั้นตอนที่เกียวข้องกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี จากนั้นคนเสื้อแดงจะยกระดับการกดดันจากการยุบสภาเป็นการขับไล่รัฐบาลอีกรอบ

มั่นใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะสามารถเดินทางกลับประเทศไทยในฐานะผู้บริสุทธิ์ได้ภายในปีนี้ เมื่อวันที่กลับมาจะเป็นวันที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศชัยชนะอย่างเป็นทางการ และเป็นวันที่ไทยหลุดพ้นจากระบอบอมาตยาธิปไตยนายจตุพรกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook