"มิสเตอร์ป๋อง" หายป่วยโควิด-19 แล้ว เผยบอกตัวเองทุกวัน "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป"

"มิสเตอร์ป๋อง" หายป่วยโควิด-19 แล้ว เผยบอกตัวเองทุกวัน "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป"

"มิสเตอร์ป๋อง" หายป่วยโควิด-19 แล้ว เผยบอกตัวเองทุกวัน "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี "มิสเตอร์ป๋อง" นายพินิจ พลขัน  พิธีกรและนักวิจารณ์มวยชื่อดัง ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยได้รับเชื้อมาจากสนามมวยซึ่งมีการแพร่ระบาดเป็นจำนวนมาก 

>> "มิสเตอร์ป๋อง" พิธีกรมวยดังติดโควิด-19 นานกว่า 24 วัน เชื้อยังไม่หมด ท้อบ้างแต่ยังมีหวัง

ล่าสุด (12 เม.ย.63) มิสเตอร์ป๋อง อัพเดตอาการป่วยผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่าตนเองหายป่วย กลับบ้านได้แล้ว โดยระบุข้อความว่า

"เดี๋ยวมันก็ผ่านไป" คำนี้ผมใช้สร้างพลังบวกให้ตัวเอง มาตลอด28วัน!!

ตลอดเวลา 28วัน ของการรักษาตัว”โควิด-19”โรคอุบัติใหม่ ที่ทุกคนต้องทำความรู้จัก เพื่อตระหนักรู้ป้องกัน ผมได้รับรู้ทุกอารมณ์ จากความกลัว มาทุกข์ แล้วเศร้า มีความเหงา และสุขสมหวังในตอนท้าย!!

ขอบพระคุณทุกกำลังใจ ผมได้รับมาอย่างล้นหลาม ทั้งคนรู้จักในฐานะพิธีกรผู้บรรยายและพึ่งจะมาทำความรู้จัก”มิสเตอร์ป๋อง”ในฐานะผู้ติดเชื้อ”โควิด-19”แต่วิกฤตนี้ก็ทำให้เรารู้จักกัน ผมได้แต่หวังว่าทุกการไลฟ์สดของผม ที่พยามหาข้อมูลมาบอกกล่าว คงจะพอมีประโยชน์ต่อพี่ๆน้องๆบ้าง คลายกังวลได้บ้างนะครับ!!

จากนี้ไปก็ขอกำลังใจอีก ในการทำงานทั้ง ทีวีและวิทยุด้วยนะอย่าหายไปไหน

ขอให้ทุกคนสู้กับโรคนี้ด้วยสติ หาความรู้แล้วมาระวังป้องกันตัวเอง ทำตามภาครัฐแนะนำอย่างเคร่งครัด เราจะผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ไปด้วยกัน ถ้าเรามีวินัยให้ความร่วมมือจบเร็วแน่!! เชื่อผมเถอะครับทุกปัญหา”เดี๋ยวมันก็ผ่านไป”อดทนสู้กับมัน ตราบที่เรายังมีลมหายใจ

ผมปลอดภัยแล้วครับ แม้จะใช้เวลาเกือบเดือน อดทนอย่างที่สุด แต่ผมก็ผ่านมาได้แล้ว และจะกลับไปกักตัวที่บ้านต่อ ตามคำแนะนำของคุณหมอ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ก่อนจะกลับมาบริจาคเลือด(พลาสมา)ตามความตั้งใจ และบวชอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร ในเดือนมีนาคมปีหน้า!!

ขอบคุณสื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวการรักษาตัวของผมมาโดยตลอด และจะเป็นความกรุณาอย่างยิ่ง ถ้าจากนี้ไปจะนำเสนอว่าผมปลอดภัยแล้ว(แต่ของดให้สัมภาษณ์สักระยะ) ขอบพระคุณคณะแพทย์และพยาบาล รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน ที่ช่วยดูแลรักษา จนผมได้ชีวิตกลับคืน ทุกท่านจะอยู่ในใจผมตลอดไป ไว้กินข้าวกันตอนบ้านเมืองปกตินะครับ!! ส่วนคนที่รักษาตัวโควิด หรือคนที่ชีวิตกำลังลำบาก มีความทุกข์ไม่ว่าจะทุกข์ด้วยเหตุใด..เดี๋ยวมันก็ผ่านไปครับ เพราะผมก็พึ่งผ่านมันมาได้เช่นกัน!!

ด้วยจิตคารวะ..มิสเตอร์ป๋อง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "มิสเตอร์ป๋อง" หายป่วยโควิด-19 แล้ว เผยบอกตัวเองทุกวัน "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook