เปิดใจสาวเจอเหตุสุดผวา ชายขี่จักรยานมีป้ายติดโควิด-19 เลียราวสะพาน

เปิดใจสาวเจอเหตุสุดผวา ชายขี่จักรยานมีป้ายติดโควิด-19 เลียราวสะพาน

เปิดใจสาวเจอเหตุสุดผวา ชายขี่จักรยานมีป้ายติดโควิด-19 เลียราวสะพาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเชียงใหม่สุดผวา เจอชายถอดเสื้อขี่จักรยานเขียนป้าย “ติดโควิด-19” ก่อนก้มเลียสะพานอย่างเมามัน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mayple Rungthiwa ได้โพสต์คลิปวิดีโอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 9 เม.ย.63 ที่ผ่านมา เมื่อผู้ชายคนหนึ่งไม่สวมเสื้อขี่จักรยานไปจอดที่บริเวณราวสะพานที่เป็นเหล็กระหว่างที่ผู้โพสต์กำลังจอดรถยนต์ติดไฟแดงอยู่ไม่ห่างกัน กลางแยกในตัวอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งที่จักรยานของผู้ชายคนนี้มีกระดาษเขียนข้อความว่า “#ติดโควิด-19” ไว้ด้วย จากนั้นผู้ชายคนดังกล่าวได้ก้มหน้าลงแล้วใช้ลิ้นเลียราวสะพานอย่างเมามัน ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับผู้โพสต์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 เม.ย.) จากการสอบถาม น้องเมเปิ้ล (นามสมมติ) เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 9 เม.ย.63 ระหว่างที่ตัวเองขับรถยนต์กลับจากทำธุระมาตามถนนผ่านหน้าโรงเรียนสารภีพิทยาคม แล้วไปจอดติดไฟแดงเป็นคันแรกอยู่ตรงแยกยางเนิ้ง กลางอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

จังหวะนั้นสังเกตเห็นผู้ชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานมาจอดอยู่กลางถนนแล้วเลียมือเลียแขนตัวเอง จากนั้นได้ขี่มาจอดตรงราวสะพานแล้วก้มลงเลียราวสะพานอีก โดยที่ตรงตะกร้าหน้ารถมีกระดาษเขียนข้อความว่า “#ติดโควิด-19” ไว้ด้วย

ซึ่งสิ่งที่เห็นทำให้ตัวเองรู้สึกขยะแขยงอย่างมาก และเห็นว่าการกระทำของผู้ชายคนนี้เป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งและสร้างความหวาดผวาให้ผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่เชื้อโควิด-19 แม้ว่าผู้ชายคนนี้อาจจะติดโควิด-19 อยู่แล้วหรือไม่ก็ตาม

และไม่ว่าผู้ชายคนนี้จะเป็นคนสติไม่ดีหรือไม่ด้วย เพราะอาจจะมีคนเดินมาจับราวสะพานที่สกปรกจากการถูกเลีย รวมทั้งผู้ชายคนที่เลียก็อาจได้รับเชื้อโรคที่ติดอยู่บนราวสะพานอยู่แล้วด้วย ทั้งนี้ยืนยันว่าโพสต์ดังกล่าวไม่มีเจตนาจะประจาน แต่ต้องการเตือนภัยและแจ้งให้คนที่อยู่บริเวณนั้นทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สภ.สารภี จว.เชียงใหม่ ว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเเล้ว ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อสกุล อายุประมาณ 40 ปี

สอบถามผู้พักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวทราบว่า ชายดังกล่าวเป็นบุคคลวิกลจริต อาศัยอยู่ในพื้นที่มาเป็นเวลาหลาย 10 ปีเเล้ว ไม่เคยก่อความเดือดร้อนให้ผู้ใด ทุกวันจะเดินทางไปมาระหว่างตลาดนางเยิ้งเอาเศษผักกลับบ้านหมู่ 4 บ้านศรีโพธาราม ไปให้เป็ดที่เลี้ยงไว้เท่านั้น

โดยในวันนี้ 11 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำการตรวจสอบบุคคลดังกล่าวแล้ว ว่าเป็นบุคคลวิกลจริตจริงหรือไม่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณดังกล่าวต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ฝากขอบคุณไปยังประชาชนที่ช่วยกันแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกัน และลดโอกาสในการติดเชื้อโควิด-19 โดยหากประชาชนพบเห็นเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งมายังสายด่วน 191 ,1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook