โพสต์แรกหลังรอดตาย "น้องปอ" นักศึกษาหายป่วยโควิด-19 โรคนี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

โพสต์แรกหลังรอดตาย "น้องปอ" นักศึกษาหายป่วยโควิด-19 โรคนี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

โพสต์แรกหลังรอดตาย "น้องปอ" นักศึกษาหายป่วยโควิด-19 โรคนี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันนี้ (9 เม.ย.63) ที่ศูนย์แถลงข่าว STOP Covid-19 จังหวัดชัยภูมิ ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้แถลงผลการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย โดยมีผลตรวจเป็นลบ ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แพทย์ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้รักษาผู้มีอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาแล้ว 1 ราย เป็นหญิงวัย 30 ปี ชาวอำเภอเนินสง่า

ล่าสุดวันนี้ผลการตรวจเป็นลบเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นนักศึกษาหญิงวัย 20 ชาวอำเภอภูเขียว ซึ่งไปฝึกงานที่โรงแรมมีชื่อแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานคร และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลภูเขียว เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 ผลการรักษาอาการติดเชื้อดีขึ้นตามลำดับ จนวันนี้แพทย์ได้อนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านแล้ว โดยต้องมีการกักตัวเองต่ออยู่ที่บ้าน เพื่อดูอาการยืนยันอีกครั้งในระยะเวลาอีก 14 วัน

ซึ่งทางทาง รพ.ภูเขียว โดยจัดรถของทางโรงพยาบาลภูเขียวไปส่ง "น้องปอ" นักศึกษาสาววัย 20 ปี อดีตผู้ป่วยโควิด-19 ที่บ้านหัวหนอง ต.หนองคอนไทย อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ อสม.และชาวบ้านหัวหนองได้จัดขบวนต้อนรับ มีการแห่ขบวนนำน้องปอกลับบ้านอย่างอบอุ่น โดยไม่มีการรังเกียจจากชาวบ้านแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากน้องปอเดินทางถึงบ้าน ได้ก้มกราบคุณยายที่มารอต้อนรับ

โดยในเฟซบุ๊กของน้องปอ ได้โพสต์ข้อความหลังหายจากโรคโควิด-19 เอาไว้ระบุว่า...

"โรค Covid19 ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ แต่ป้องกันไว้คือดีที่สุด โลกนี้สำคัญที่สุดคือกำลังใจค่ะ คนป่วยเค้าเครียดอยู่แล้วเพราะเค้าโดนกักตัว แต่ปอโชคดีที่มีคนโทรมาถามข่าวตลอด มีพ่อ มีแม่ น้อง ยายและคนรัก รวมถึงพี่พยาบาลใจดีที่ให้กำลังใจเสมอทุกครั้งที่เข้ามาให้ยา รวมถึงพี่ๆ น้องน้องทุกคน คือเข้าใจเลยว่าการที่มีคนคอยซัพพอร์ตมันดียังไงและอยากให้ทุกคนตระหนักนะคะ ว่าก่อนที่จะพูดอะไรและเล่าอะไรให้อยู่ในหลักของความจริง ทุกอย่างที่ปอพูดไปคือความจริง ทำอะไรอยู่กับใคร ปอไม่ปกปิดค่ะ เข้าใจว่าทุกอย่างต้องทำตามขั้นตอน

สุดท้ายรักและขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างเสมอไว้มีโอกาสจะได้ตอบแทนทุกคนนะคะ

Ps.กลับบ้านวันนี้แล้วนะทุกคน"

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook