ตามล่า...ดาราเชียร์บอล

ตามล่า...ดาราเชียร์บอล

ตามล่า...ดาราเชียร์บอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลงหงส์แดงยกทัพอุ่นเครื่องยังกรุ่นๆ เมืองไทย บรรดาเดอะค็อปก็คงจะสุขสมอารมณ์หมายที่ได้ยลทีมรักและนักเตะคนโปรดลงมาวาดลวดลายกลางสายฝนที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเมื่อวานนี้ แม้จะไม่มีจอมทัพตัวพ่อ "สตีวี่จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ต้องคดีฟาดดีเจจนขึ้นโรงขึ้นศาลให้วุ่นวาย หรือการเบี้ยวแฟนบอลของคุณชาย ชาบี อลอนโซ แต่หลายๆ คนยังก็ได้ยลฝีเท้า "เอล นินโญ" เฟอร์นานโด ตอร์เรส ลงมาโชว์ความหล่อเช็ด เอ๊ย โชว์ทีเด็ดเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงครึ่งหลัง เหตุเพราะเหล่าเดอะค็อปไทยพร้อมใจกันกดดันให้ราฟาส่งสตาร์เลือดกระทิงดุลงมาวาดลวดลายให้ได้ ซึ่งก็คงจะสมหวังกันไปพร้อมผลการแข่งขันที่น่าชื่นใจโดยทีมชาติไทยตามตีเสมอได้ 1-1

สีสันของวงการลูกหนังในช่วงปิดฤดูกาลอย่างนี้ หากไม่ใช่ความเข้มข้นในตลาดซื้อขาย การเดินสายทัวร์เอาใจแฟนบอลและสปอนเซอร์ถือเป็นสิ่งที่สร้างความครึกครื้นขึ้นมาได้บ้าง เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการทัวร์มาเลเซียและกำลังจะไปโชว์ลีลาให้เร้ด เดวิลแดนกิมจิได้ชม ส่วนทีมสิงห์บลูส์ เชลซี ของมหาเศรษฐี โรมัน อบรามโมวิช เจ้านี้ ชักจะผูกขาดการทัวร์เมืองลุงแซมเสียแล้ว ล่าสุดพลพรรคสิงโตน้ำเงินครามก็โชว์ลับแข้งอุ่นเครื่องกับทีมงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ในทัวร์นาเมนท์เล็กๆ ที่สนามโรส โบว์ แคลิฟอร์เนีย ...และคงไม่ต้องบอกว่าแดนดินถิ่นนี้ก็คือดินแดนฮอลลีวูด จึงไม่ต้องแปลกใจหากจะมีดาราน้อยใหญ่แวะมาเป็นแขกร่วมชมเกมในสนาม

ว่าแต่...จะมีสักกี่คนกันที่เป็นคอฟุตบอลตัวจริงเสียงจริง (หรือซอคเกอร์ ที่คนอเมริกันเรียกขาน) ลองมาไล่เรียงกันดูหน่อย โดยเฉพาะกับทีมระดับยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ชิพ

 

ทอม แฮงค์ส ยกใจให้ทีมสิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา

เริ่มจากดาราออสการ์ ทอม แฮงค์ส ปลงใจเป็นสาวกทีมสิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา ทีมดังแห่งมิดแลนด์มานานหลายฤดูกาล จะว่าไปแล้วลองไล่รายชื่อแฟนบอลวิลลาระดับกิตติมศักดิ์ดูหลายคนคงต้องร้องอู้ววว เพราะไม่ใช่มีแค่ดาราแถวหน้าอย่างแฮงค์สเท่านั้น ในบรรดาแฟนบอลทีมนี้ยังมีรายชื่อของ เจ้าชายวิลเลียมส์, ออซซี ออสบอร์น ตำนานเฮฟวี่ เมทัล ที่ไม่เคยคิดจะกัดหัวค้างคาวในสนามวิลลา พาร์ค, เอมมา บันตัน หรือ เบบี้ สไปซ์ แห่ง สไปซ์เกิร์ลส์ ทั้งหมดเป็นแค่ตัวอย่างของแฟนบอลวิลลาเขา

เพราะเซเลบริตี้กับกรุงลอนดอนเป็นของคู่กัน ทีมอย่าง อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งนอร์ธ ลอนดอน จึงเป็นทีมโปรดประจำใจของคนดังหลายระดับ สมาชิกของเดอะกันเนอร์สมีตั้งแต่ระดับราชวงศ์ ไฮโซ ไปจนถึงระดับรากไม้แบบเราๆ ท่านๆ นอกจากจะมีราชวงศ์อังกฤษเป็นองค์อุปถัมภ์ของสโมสรแล้ว เจ้าชายแฮร์รี่ ก็ทรงโปรดทีมปืนใหญ่เป็นการส่วนพระองค์ เช่นเดียวกับดาราโรบินฮู้ดรุ่นใหญ่ เควิน คอสต์เนอร์ ก็จะเสนอหน้ามาเชียร์ทีมปืนใหญ่ตั้งแต่ยังใช้สนามไฮบิวรี่จนถึงเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในปัจจุบัน สาเหตุก็มาจากครั้งหนึ่งเขาเดินทางมาถ่ายหนังที่ลอนดอน เมื่อทีมงานชวนให้เข้ามาชมฟุตบอล เขาก็เกิดตกหลุมรักลีลาของทีมปืนใหญ่ทันที, จอห์นนี รอทเท็น ตำนานร็อคแห่ง เซ็กซ์ พิสตอล ก็เป็นสาวกเข้าขั้น, แมทท์ ลูคัส ดาราตลกหัวหลอดไฟจาก ลิตเติ้ล บริเทน ก็มักจะถูกกล้องจับให้เห็นว่าโผล่มาเชียร์ทีมปืนใหญ่ในบ้านทุกนัด

แต่ที่น่ากังขากว่าใครคือ มีรายชื่อของ อุสซามา บิน ลาเดน โผล่มาเป็นแฟนบอลอาร์เซนอลกับเขาด้วย...ไม่รู้ว่าจะดีใจแทนทีมปืนใหญ่ หรือเสียใจแทนบินลาเดนกันแน่ ที่อาจจะเป็นแฟนบอลคนเดียวที่การ์ดไม่อนุญาตให้เข้าสนาม แม้จะแต่งหน้าทางแป้งแต่งชุดมาเชียร์เต็มยศยังไง้...ยังไงก็ตาม

 

แมทท์ ลูคัส โดดเล่นโฆษณาร่วมกับแข้งอาร์เซนอล

 

ส่วนคนนี้ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อพี่แรมโบ้ ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน ชูสัญลักษณ์ทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน อย่างภาคภูมิใจในฐานะแฟนคลับ แต่คงไม่เท่ากับ เซอร์ พอล แม็คคาร์ทนีย์ ตำนานสี่เต่าทองของเดอะ บีทเทิลส์ ก็ขอผูกใจเชียร์ทีมเอฟเวอร์ตันตั้งแต่เกิดในฐานะสเกาเซอร์

 

สไล สตอลโลน ทำแฟนบอลเซอร์ไพรส์เมื่อออกตัวว่าเป็นพวกทอฟฟี่เม็น

 

วิล เฟอร์เรล ดาราจอมเพี้ยนอีกคนก็อยู่ในทำเนียบคนดังฮอลลีวูดที่คลั่งไคล้ในเกมลูกหนัง ดาราตลกจาก Semi Pro ผู้นี้เลยดี๊ด๊าเป็นพิเศษเมื่อได้แชะภาพกับ จอห์น เทอร์รี ในทัวร์อเมริกาเมื่อวันวาน รวมทั้งดาราสาวเซ็กซี่ ชาร์ลิซ เธอร์รอน ก็แวะเวียนมาทำให้หนุ่มๆ ในสนามได้ชื่นใจ ส่วนพวกเขาทั้งคู่จะเป็นแฟนบอลทีมไหน ดูจากการชูเสิ้อและสีหน้าแล้วก็คงไม่ต้องอธิบาย

 

เฟอร์เรล-เธอร์รอน คงช่วยให้เสิ้อทีมสิงห์บลูส์ขายดีในอเมริกา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook