เปิดให้ลงคะแนนสิ่งมหัศจรรย์ยุคใหม่รอบชิงฯแล้ว

เปิดให้ลงคะแนนสิ่งมหัศจรรย์ยุคใหม่รอบชิงฯแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การคัดเลือก 7 สิ่งมหัศจรรย์ธรรมชาติโลกยุคใหม่ โดยองค์กร 7 สิ่งมหัศจรรย์ยุคใหม่ได้คัดจากสถานที่ทั่วโลก 261 แห่งที่ประชาชนเสนอเข้ามา ผ่านการพิจารณาให้เข้ารอบชิงชนะเลิศ 77 แห่งและถูกตัดเหลือเหลือเพียง 28 แห่งที่มีความโดดเด่นทางธรรมชาติ อย่างแท้จริง โดยเฉพาะในแง่ความสมดุลและความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ รวมถึงความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ อาทิ ป่าดงดิบอะเมซอน ทะเลเดดซี เทือกเขาคิริมันจาโรในแอฟริกา หมู่เกาะกาลาปากอสของเอกวาดอร์

นายเบอร์นาร์ด เวเบอร์ นักผจญภัยชาวสวิสผู้ก่อตั้งองค์กร 7 สิ่งมหัศจรรย์ยุคใหม่ คาดว่าจะมีคนร่วมสนุกกว่า 1,000 ล้านคน โดยสามารถลงทะเบียนโหวตให้คะแนนทางอินเตอร์เน็ต www.new7wonders.com หรือทางโทรศัพท์ ผลการตัดสินจะประกาศในอีก 2 ปีข้างหน้าพร้อมกับรางวัล 7 สิ่งมหัศจรรย์มนุษย์สร้างที่ตัดสินไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน โดยมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญทั้งนายเฟเดลิโก เมเยอร์ อดีตหัวหน้าองค์การยูเนสโก, องค์กรด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ สาเหตุหลักก็เพื่อให้ชาวโลกได้มีส่วนร่วม มองเห็นถึงความสวยงามของธรรมชาติ และหากเราต้องการเก็บรักษาสิ่งใดไว้ก็ต้องเริ่มจากชื่นชมสิ่งนั้นก่อน

อนึ่ง เมื่อปี 2550 มีผู้ร่วมโหวตราว 100 ล้านคนสำหรับ 7 สิ่งมหัศจรรย์มนุษย์สร้าง ได้แก่ สนามกีฬาโคลอสเซียมที่อิตาลี, กำแพงเมืองจีน, พระราชวังทัชมาฮาลในอินเดีย, รูปปั้นพระเยซูในบราซิล, มาชู ปิคชู อาณาจักรชนเผ่าอินคาในเปรู, มหาวิหารชิเชน อิตซาในเม็กซิโก, นครเปตราที่เจาะสลักในเทือกเขาหินที่จอร์แดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook