วันที่ 23 กรกฎาคม 2552

วันที่ 23 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** ถูก ส.ส.จากฝั่งตรงข้ามตีแหลกเรื่อง โครงการชุมชนพอเพียง ว่ามีกลิ่นหึ่งไม่เว้นแต่ละวัน เลยทำให้ กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งเลิกประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ เดินหน้าหงิกลงจากตึกไทยคู่ฟ้า แต่พอเจอหน้านักข่าวก็ปฏิเสธพัลวันว่า ที่หน้าหงิกนั้นไม่เกี่ยวกับเรื่องข้าว แต่เป็นเรื่องที่ต้องไปแก้ปัญหาในโครงการชุมชนพอเพียงนั่นแหละ

** ท่ามกลางการอารักขาที่แน่นหนาของตำรวจ 1,000 นายของ กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ระหว่างที่ตรวจงาน จ.เชียงใหม่ ก็ยังสวมบทแฟมิลี่แมนพาครอบครัวไปดูหมีแพนด้าน้อยและเล่นสกีในสโนว์โดมอย่างเริงร่าสุด ๆ

** และเมื่อขุนคลังจะเด็ดลำไย ข้างทางของชาวสวนก็ไม่ทำทั้ง ๆ ที่ทุกคนบอกให้เด็ดได้ โดยรอขออนุญาตจากเจ้าขอสวน ก่อน พร้อมทั้งจ่ายเงินค่าเด็ดลำไยด้วยเงิน 500 บาท

** และต้องยกนิ้วให้กับฝีปากของ สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ที่ล้ำเลิศเมื่อตามไปพบปะกับนักข่าวในงานคลังสัญจรที่ จ.เชียงใหม่ เย็นวันหนึ่ง โดยส่งเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรมาดูลาดเลาก่อน แต่ปรากฏว่าไม่พบคณะนักข่าวจนเสียเวลาเดินไปวนมาอยู่หลายรอบ เมื่อพบปะกันแล้วจึงบอกกับเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรไปว่า แค่นักข่าวนั่งกันอยู่ที่ไหนยังไม่เจอ แล้วอย่างนี้จะไปจับภาษีลักลอบได้อย่างไรกัน อืมน่าคิด

** ส่วนคนนี้ตั้งแต่เป็นพ่อลูกอ่อนหมาด ๆ เสี่ยแจ๊ค-วุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง (บขส.) เห่อลูกชายสุด ๆ ขนาดระหว่างวันก่อนจะไปประชุมที่ไหน ก็ต้องรีบให้คนรถแวะไปโรงพยาบาลพญาไทเยี่ยมลูกรักทั้งวันครั้งละแค่ 5 นาทีให้ชื่นใจ

** จะอยู่หรือไปก็ยังไม่รู้สำหรับ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ผู้ดำเนินโครงการบัตรไทยแลนด์ อีลิท การ์ด เพราะประชุมบอร์ดรอบล่าสุด ธงชัย ศรีดามา ประธานบอร์ด อีลิท ยังไม่ฟันธงแนวทางอยู่หรือไป บอกว่าจะเสนอไปทั้งหมด 4 ทางเลือกให้ ททท. ตัดสินใจ ก่อนส่ง ชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ตัดสินใจอีกหนเพื่อเสนอ ครม. แต่ดูท่าทางงานนี้ ททท. คงเล่นมุกเดียวกันคือชงทั้ง 4 แนวทางให้ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เลือกเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook