ไวรัสโคโรนา: เพชรบูรณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 เป็นสาวเสิร์ฟใน กทม.เพิ่งกลับมาบ้าน

ไวรัสโคโรนา: เพชรบูรณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 เป็นสาวเสิร์ฟใน กทม.เพิ่งกลับมาบ้าน

ไวรัสโคโรนา: เพชรบูรณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 เป็นสาวเสิร์ฟใน กทม.เพิ่งกลับมาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพชรบูรณ์ผวา พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีกเป็นรายที่ 3 เป็นสาวเสิร์ฟในเมืองกรุง กลับมาบ้านเพราะร้านปิด 14 วัน พร้อมเผยไทม์ไลน์สุดอึ้ง รับลูกที่โรงเรียน เข้าร้านเสริมสวย และกินหมูกระทะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 มี.ค.) นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่มีการแพร่ระบาดในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยด้วย สำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์ มีผู้ป่วยยืนยันแล้วจำนวน 2 ราย

ล่าสุด วันนี้ (22 มี.ค.) พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้หญิง อายุ 34 ปี ชาวอำเภอศรีเทพ โดยไปทำงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณซอยสุขุมวิท 23 กรุงเทพฯ ต่อมาได้เดินทางกลับบ้านที่อำเภอศรีเทพ และมามีอาการป่วยเป็นไข้ จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลศรีเทพ เบื้องต้น พบว่าป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นับเป็นรายที่ 3 ของจังหวัดเพชรบูรณ์

อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลยืนยันจากกรุงเทพฯอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจในการปฏิบัติตัวของผู้ที่สัมผัสและใกล้ชิดกับผู้ป่วยแล้ว

สำหรับข้อมูลและไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่ 3 เป็นหญิงอายุ 34 ปี ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งแถวซอยสุขุมวิท 23 ต่อมาร้านปิด 14 วัน จึงได้เดินทางกลับมาบ้านที่ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ผ่านมา ระหว่างอยู่บ้านได้ไปร้านเสริมสวยเพื่อทำผม ไปซื้อหมูกระทะมาทำกินกับเพื่อนๆ ที่บ้าน ไปรับลูกที่โรงเรียน

ต่อมาวันที่ 20 มี.ค. มีอาการป่วยเป็นไข้ จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลศรีเทพ จึงพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ได้กักตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีเทพ

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ออกตรวจสอบสถานีขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งท่ารถโดยสารประจำทางของบริษัทแห่งหนึ่ง

เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 2 ได้นั่งรถโดยสารประจำทางของบริษัทเพชรดังกล่าว จากกรุงเทพฯมาลงที่ท่ารถเพชรบูรณ์ ซึ่งหลังจากสอบสวนโรคและพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้สั่งการให้ทำความสะอาดรถโดยสารคันดังกล่าว และกันพื้นที่ไว้ 14 วัน รวมทั้งให้คนขับรถ พร้อมด้วยพนักงานต้อนรับ กักตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน

นายสืบศักดิ์ เปิดเผยต่อว่า ขณะนี้ตนได้ออกคำสั่งระงับการเดินทางของผู้ที่จะเข้า-ออก จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งเตรียมสั่งการตั้งจุดสแกนผู้โดยสาร และผู้ที่สัญจรทุกเส้นทาง รวมทั้งการตรวจคัดกรองผู้โดยสารตามสถานีขนส่ง ผู้โดยสารทุกแห่งอย่างเข้มงวด จึงขอให้ประชาชนที่จะเดินทาง ให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆ หากไม่มีความจำเป็นให้อยู่บ้าน

ส่วนผู้ที่ทำงานในกรุงเทพฯ และเป็นห่วงพ่อแม่ หรือปู่ย่าตายาย ไม่ต้องกลับมาหา เพราะผู้สูงอายุคือกลุ่มเสี่ยงของการติดเชื้อ หากทุกคนทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เชื่อว่าจะสามารถผ่านวิกฤตินี้ไปได้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไวรัสโคโรนา: เพชรบูรณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 เป็นสาวเสิร์ฟใน กทม.เพิ่งกลับมาบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook