บิ๊กบังปัดเกี่ยวคดียิงสนธิอ้างเรื่องเข้าใจผิดเผยมีคนโทรมาขอโทษ เชษฐาบอกกลัวบาปไม่กล้าสั่งยิง

บิ๊กบังปัดเกี่ยวคดียิงสนธิอ้างเรื่องเข้าใจผิดเผยมีคนโทรมาขอโทษ เชษฐาบอกกลัวบาปไม่กล้าสั่งยิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เชษฐาลั่นกลัวบาปกรรมไม่กล้าสั่งยิงใคร เชื่อธานีเข้าใจ ตั้งหลักลูกน้องตกเป็นผู้ต้องหา การันตีจ่าปัญญามีวินัยดีเรียบร้อย บิ๊กบังปัดเกี่ยว บอกเป้นเรื่องเข้าใจผิด มีผู้เกี่ยวข้องดอดโทรมาขอโทษแล้ว อดีตคมช.ติงรองผบ.ตร.ไม่ควรพูดเจอตอ หวั่นทำสังคมสับสน จี้ตร.ล่าตัวมือยิงมาลงโทษ บิ๊กบังปัดเกี่ยวคดียิงสนธิ บอกเข้าใจผิด

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ออกมาปฏิเสธ ระหว่างให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่โรงแรมเรดิสัน ถึงกระแสข่าวอาจเกี่ยวพันกับคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ภายหลังมีการออกหมายจับ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ทหารสังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) ช่วยราชการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 และ ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ไปแล้ว โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด และมีคนโทรศัพท์เข้ามาขอโทษผมแล้ว

ผู้สื่อข่าวถาม ผู้ที่โทรศัพท์ขอโทษใช่นายสนธิโทรศัพท์หรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องโทรศัพท์เข้ามา

มาร์คยันดูแลคดีตรงไปตรงมา-ไม่แกล้งใคร

นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของสวนดุสิตโพล จากกลุ่มตัวอย่าง 1,044 คน โดยร้อยละ 68.97 ตอบไม่แน่ใจ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับผู้ถูกออกหมายจับทั้งสองคนมีส่วนกระทำความผิดว่า ต้องให้เวลากับพนักงานสอบสวนทำงานก่อน ข้อมูลทั้งหมดจะนำมาให้แก่สาธารณะคงไม่ได้ ขอยืนยันว่าทุกคดีจะดูแลให้ตรงไปตรงมา และไม่มีการไปกลั่นแกล้งหรือละเว้นใคร

เชษฐาบอกกลัวบาปไม่กล้าสั่งยิง สนธิ

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และอดีตผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พรางทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงกรณีที่จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา อดีตนายทหารติดตาม ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ตนตหลักไว้แล้วว่าต้องรับความจริง ความจริงคือความจริง ไม่จริงคือไม่จริง ดังนั้น อย่าทำอะไรที่ไม่ถูกต้องควรยึดถือกฎหมายของบ้านเมือง ส่วนกรณีที่มีคนพยายามโยงว่าตนเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดี คิดว่าใครๆก็ต้องคิดอย่างนั้น เพราะบังเอิญ จ.ส.อ.ปัญญาเคยอยู่ใกล้ตน

เมื่อถามว่า หากจ.ส.อ.ปัญญา ติดต่อมา จะแนะนำให้มอบตัวหรือไม่ พล.อ.เชษฐา กล่าวว่า ไม่รู้ว่าคดีไปถึงไหน แต่คิดว่า จ.ส.อ.ปัญญาคงไม่กล้า เพราะธรรมดาไม่เคยโทรมาหา แต่จ.ส.อ.ปัญญาคงไม่ทำแน่ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของจ.ส.อ.ปัญญา จะไปชี้แนะคงลำบาก

เมื่อถามว่า นายสนธิโทรมาหาบ้างหรือไม่ พล.อ.เชษฐา กล่าวว่า ไม่ได้โทร ส่วนใหญ่คุยกันตั้งแต่ก่อนตนเป็นผบ.ทบ. เคยคุยกันและถูกคอกัน นายสนธิมีแง่คิดอะไรดีๆที่เป็นประโยชน์ ส่วนใหญ่ตนเป็นผู้ไปหา เคยไปกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่บ้านพระอาทิตย์บ่อยๆ แต่เมื่อเริ่มมีพันธมิตรฯ จึงค่อยห่างกันไป ไม่ได้เจอนายสนธิหลายปีแล้ว แต่จะให้ไปตอนนี้ก็ไปได้ เพื่อเป็นการยืนยัน แต่ขออยู่เฉยๆดีกว่า เมื่อถามว่า เชื่อหรือไม่ว่า จ.ส.อ.ปัญญาจะยิงนายสนธิ พล.อ.เชษฐา กล่าวว่า ไกลเกินตัวที่จะพูดได้ แต่เท่าที่สังเกตุ คนที่ถูกกล่าวหา เป็นคนมีวินัยดี เงียบ ๆ เฉยๆ นิ่งๆ เรียบร้อย

เมื่อถามว่า การมีชื่อพล.อ.เชษฐาโยงด้วย อาจเพราะย้ายมาเป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย พล.อ.เชษฐา กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ตนไม่ได้มีบทบาทอะไร คงไม่สำคัญขนาดนั้น แต่อาจมีส่วนอยู่บ้างเพื่อโยงไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน

ผมคงไม่กล้าไปสั่งยิงใคร เพราะกลัวบาปอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นศัตรูของชาติจริงๆ ที่เป็นภัยสงคราม อย่างนี้โอเค เพราะถือเป็นอีกเรื่อง ผมไม่เคยมีศัตรู แนวทางของเราหาคนเป็นศัตรูยาก เพราะเราจะเป็นฝ่ายยอมก่อน และคงไม่ต้องประสานกับพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. เพราะแนวทางสอบสวน ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้องคงโทรมาคุยแล้ว แต่นี่ไม่มี แสดงว่า ท่านคงเข้าใจว่า อะไรเป็นอะไร พล.อ.เชษฐากล่าว

สมเจตน์ติงธานีไม่ควรพูดเจอตอ ทำสังคมสับสน

ด้านพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวในรายการเดียวกันถึงกรณีคมช.ถูกพาดพิงคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้งที่เคยเป็นแนวร่วมกันมาก่อน ว่า แนวร่วมคืออะไร ถ้าเป็นแนวร่วมเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ ก็เป็นแนวร่วมด้วยกัน เพราะขณะนั้นรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นภัยต่อประเทศชาติ ซึ่งเราเห็นตรงกัน ตนไม่ได้โทษนายสนธิ เพราะมีสิทธิคิดได้ เพราะเป็นผู้ที่ถูกกระทำ นายสนธิอาจมองว่า ใครเป็นผู้กระทำ เพียงแต่อยากบอกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่มีหน้าที่ต่อคดีนี้โดยตรง ว่า สตช.ต้องทำความจริงให้ปรากฏ เพื่อไม่ให้สังคมสับสน เคลือบแคลง หวาดระแวงซึ่งกันและกัน ตนเห็นใจพล.ต.อ.ธานีช ที่ทำคดีด้วยความจริงใจ แต่ไม่อยากให้ออกมาพูดว่า ประสบปัญหาอะไรบ้าง ควรไปพูดกับนายกรัฐมนตรี ถ้ามาพูดกับสาธารณชน สังคมจะเกิดความสับสน ว่า เจอตอ และที่บอกว่า มีทหารใหญ่ไปล็อบบี้ ซึ่งตนไม่ทราบว่าออกมาจากพล.ต.อ.ธานีหรือใคร แต่สิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดความสับสน ขนาดพล.ต.อ.ธานีเป็นถึงรองผบ.ตร. ยังเกรงกลัวผู้มีอิทธิพล แสดงว่า ผู้มีอิทธิพลต้องใหญ่กว่า พล.ต.อ.ธานี

ต้องนำคนทำความผิดมาลงโทษ ไม่ว่าจะใหญ่ขนาดไหนก็แล้วแต่ ทุกคนอยู่ใต้กฎหมาย ถ้าพล.ต.อ.ธานีทำให้ปรากฏ ก็ถือเป็นชื่อเสียงที่ท่านจะทำให้ปรากฏก่อนที่ท่านจะเกษียณราชการไป พล.อ.สมเจตน์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook