คู่แข่งภูเก็ต

คู่แข่งภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รุ้งตัดแวง

สปาย-กลาส

ขณะนี้ เวียดนาม ชาติเพื่อนบ้านของเรา กำลังเร่งเดินหน้าโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลจีนใต้ ในเขตเมืองดานังเรื่อยไปจนถึงเมืองฮอยอัน

จุดๆ นี้คนท้องถิ่นเรียกว่า หาดเกาได๋ แต่นักท่องเที่ยวฝรั่งมังค่ารู้จักกันภายใต้ชื่อ หาดจีน (ไชน่าบีช)

แม้ปัจจุบันจะมีจุดอ่อน เพราะไม่มีสนามบินลงสู่พื้นที่โดยตรง แต่นักลงทุนที่ยกพลเข้าไปก่อตั้งรีสอร์ต โรงแรม ธุรกิจ ร้านค้าต่างๆ มั่นใจว่า

ภายใน 10 ปีข้างหน้า หาดจีน จะเจริญรุ่งเรืองดูดนักท่องเที่ยวเข้าไปถลุง เงินได้มากกว่า เกาะบาหลี ของอินโดนี เซีย และ เกาะภูเก็ต ของไทย!

ประวัติ หาดจีน เริ่มมีชื่อเสียงในแผนที่โลกตั้งแต่ยุค สงครามเวียดนาม โดยสมัยนั้นเมืองดานังเป็นฐานที่มั่นกอง ทัพอเมริกัน

ความใสบริสุทธิ์-ผืนทรายขาวพร่างพราวตาของ หาดจีน แห่งนี้นี่เอง จึงดึง ดูดให้ทหารอเมริกันใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ หนีไฟรุ่มร้อนแห่งสงคราม

ในอดีตการพัฒนา หาดจีน ดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ล่าสุดกลุ่มนักลงทุนทั้งจากต่างชาติและในเวียดนามเองมองว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยเริ่มฟื้นตัวขึ้นตามลำดับ แผนการก่อสร้างโรงแรม -รีสอร์ต-คอนโดมิเนียม-สปาหรูจึงผุดเป็นดอกเห็ด รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ในกลุ่ม ไฮแอทรีเจนซี่

ความร้อนแรงของ หาดจีน ดูได้จากสนนราคาค่าที่พัก-ที่ดิน ซึ่งพุ่งพรวดพราด ในห้วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยราคาห้องชุด 75 ตารางเมตรตอนนี้อยู่ที่ 6.3 ล้านบาท และบ้านหรูติดชายทะเลอยู่ที่ 11 ล้านบาทขึ้นไป

มาเที่ยวหาดจีนปลอดภัยกว่าไปเที่ยว ประเทศไทยเยอะ นายเหงียน ง็อก เถือน ผู้จัดการโครงการบ้านพักบนหาดจีน ดิโอเชียนวิลลาส์ บอกกับนักข่าวเอเอฟพี

ได้ยินแล้วมันช่างเจ็บจี๊ดที่ขั้วหัวใจ ดีจริงๆ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook