สื่อนอกประโคมข่าว #กราดยิงโคราช - ยืนยันเฟซบุ๊กลบบัญชีมือปืนแล้ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1605/8028874/korat.jpgสื่อนอกประโคมข่าว #กราดยิงโคราช - ยืนยันเฟซบุ๊กลบบัญชีมือปืนแล้ว

    สื่อนอกประโคมข่าว #กราดยิงโคราช - ยืนยันเฟซบุ๊กลบบัญชีมือปืนแล้ว

    2020-02-09T06:39:59+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สื่อต่างประเทศต่างเกาะติดรายงานข่าวเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันเสาร์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บรวมหลายสิบคน

    สื่อต่างประเทศ รวมทั้ง Reuters, New York Times, USA Today, CBS, BBC, Telegraph และ Al Jazeera ต่างรายงานข่าวเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ให้ทั่วโลกได้รับทราบ

    อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บที่สื่อต่างๆ รายงานนั้นยังคงไม่เป็นที่สรุป

    สำนักข่าว AP รายงานว่า แม้การครอบครองอาวุธปืนอย่างถูกต้องตามกฎหมายนั้นจะไม่ใช่เรื่องผิดปกติในประเทศไทย แต่เหตุการณ์กราดยิงลักษณะนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นนัก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเพิ่งเกิดเหตุยิงที่ห้างในจังหวัดลพบุรีเพื่อปล้นชิงทองจากร้านทองแห่งหนึ่ง

    ยืนยันเฟซบุ๊กลบบัญชีมือปืนแล้ว

    ขณะเดียวกัน สำนักข่าว Reuters รายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ได้ถอดบัญชีเฟซบุ๊กของผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนร้าย คือ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ออกจากเฟซบุ๊กแล้ว หลังจากที่ผู้ต้องสงสัยใช้เฟซบุ๊กของตนเอง คือ Jakrapanth Thomma โพสต์ข้อความและวิดีโอสดที่มีเนื้อหารุนแรง ซึ่งขัดกับนโยบายของเฟซบุ๊ก

    นอกจากนี้ เฟซบุ๊กยืนยันว่าจะลบเนื้อหาที่มีความรุนแรงทั้งหมดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ออกไปด้วย

    แถลงการณ์ของตัวแทนของบริษัทเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ ครอบครัวและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เฟซบุ๊กจะไม่เปิดพื้นที่ให้กับผู้กระทำเรื่องโหดร้ายลักษณะนี้ และไม่อนุญาตให้มีการชื่นชมหรือสนับสนุนการโจมตีลักษณะนี้เช่นกัน"