ดร.หนุ่มหน้าห้อง รมว.คลัง-พวกแจ้งจับจับบริษัทสร้างบ้านฉ้อโกง100ล้าน เบี้ยวก่อสร้างบ้าน-เช็คเด้ง

ดร.หนุ่มหน้าห้อง รมว.คลัง-พวกแจ้งจับจับบริษัทสร้างบ้านฉ้อโกง100ล้าน เบี้ยวก่อสร้างบ้าน-เช็คเด้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.เศรษฐกรหนุ่ม ช่วยราชการหน้าห้องรัฐมนตรีคลัง พร้อมบริษัทซับพลายเออร์ บริษัทรับเหมาช่วงแจ้งจับบริษัทก่อสร้างบ้านฉ้อโกงรวม 100 ล้าน เบี้ยวก่อสร้างบ้าน จ่ายเช็คเด้ง เมื่อวันที่ 14 ก.ค. เวลา 16.00 น.ที่กองปราบปราม ดร.ปัณณ์ อนันอภิบุตร อายุ 33 ปี เศรษฐกร สำนักเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ช่วยราชการ นายกรณ์ จาติกวานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย น.ส.มณีรัตน์ ทัดมาลี อายุ 29 ปี พนักงานธนาคารเอ็กซิมแบงก์ แฟนสาว และผู้เสียหายทั้งเจ้าของบ้าน ผู้รับเหมาช่วง ซัปพลายเออร์ บริษัทวัสดุก่อสร้างจำนวน 8 ราย ที่ถูกบริษัท พีทีเอสโฮม จำกัด บริษัทภูธนแสงทอง จำกัด และบริษัทเพลสซิเด้นโฮม จำกัด หลอกลวง เข้าพบ พ.ต.ท.สมบัติ มาลัย พนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายศิวัช ภูธนแสงทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัททั้งสามแห่ง ในข้อหาฉ้อโกงรวมมูลค่าความเสียหายว่า 100 ล้านบาท

ดร.ปัณณ์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้พบเห็นโฆษณารับสร้างบ้านของบริษัทพีทีเอสโฮมจำกัดจากทางอินเตอร์เน็ต จากนั้นได้ตกลงว่าจ้างให้บริบัทดังกล่าวรับสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 60 ตารางวา ที่ย่านเสนานิคม ในราคา 2.2 ล้านบาท โดยเซ็นสัญญาในวันที่ 14 ธันวาคม 2551 สัญาการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ 1 ปี ทั้งนี้ตนได้จ่ายเงินงวดแรกจำนวน 7 แสนบาท จากนั้นระหว่างการก่อสร้างพบเสาเข็มและคานมีรอยร้าว จึงแจ้งให้บริษัทมาตรวจสอบ ซึ่งทางบริษัทก็ได้ทำการทุบเสาเข็มแต่ไม่ยอมทุบคาน ต่อมาขอให้มีการเจาะคานเพื่อทำ Coring Test โดยให้สถาบัน Asian Institute Of Technology ได้เข้าตรวจสอบดูพบว่าการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน ทางบริษัทจึงทำการทุบทิ้งทั้งหมด

จากนั้นบริษัทรับปากว่าจะก่อสร้างให้ใหม่ แต่ผลัดมาหลายครั้ง ต่อมาบริษัท ได้ทำบันทึกข้อตกลงว่าจะจ่ายเงินคืนจากความเสียหายจำนวน 3 แสนบาท แต่ก็ไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด นอกจากนี้ได้พยายามติดต่อกับทางบริษัทหลายครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งเบื้องต้นทราบมาตัวแทน บริษัทเอสซีเข็มเจาะ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีนายศิวัช ในข้อหาออกเช็คเด้งและไม่ยอมจ่ายเงินค่าเสาเข็ม จำนวน 1 ล้านบาท อีกด้วย นอกจากนี้จะมีเหยื่ออีกหลายรายแจ้งมายังผมว่าจะรวมตัวเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ต้องหาต่อไป ดร.ปัณณ์ กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สมบัติ กล่าวว่าเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ พร้อมทั้งสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดซึ่งมีประมาณ 30 กว่าราย ก่อนรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook