ทำงานเป็นทีม เมียฉกไอแพดผู้โดยสารลืมไว้บนเครื่องบิน ปลดล็อกไม่ได้ให้ผัวโยนทิ้ง

ทำงานเป็นทีม เมียฉกไอแพดผู้โดยสารลืมไว้บนเครื่องบิน ปลดล็อกไม่ได้ให้ผัวโยนทิ้ง

ทำงานเป็นทีม เมียฉกไอแพดผู้โดยสารลืมไว้บนเครื่องบิน ปลดล็อกไม่ได้ให้ผัวโยนทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจท่องเที่ยวรวบ พนักงานทำความสะอาด-พนักงานสายพานสัมภาระ ฉกไอแพดที่ผู้โดยสารลืมไว้บนเครื่องบิน เมียเปิดล็อกเครื่องไม่ได้ ให้ผัวเอาไปโยนทิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ม.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จังหวัดสมุทรปราการ มีการแถลงผลการจับกุมตัว น.ส.ทิพปภา อายุ 37 ปี และนายมวล อายุ 29 ปี สองสามีภรรยาพนักงานทำความสะอาดเครื่องบิน ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทเอาท์ซอร์สที่มีหน้าที่ทำความสะอาดภายในเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง ฐานลักทรัพย์บนอากาศยานหรือรับของโจร

โดยจับกุมได้ที่ห้องพัก ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยจรเข้น้อย 5 ต.จรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลาง ไอแพค สีเทา เคยสีดำ ของผู้เสียหายที่นำไปโยนทิ้งไว้ริมคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ถนนเทพารักษ์ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.10 น. ของวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจาก นายธีรศักดิ์ สัญชาติไทย ว่าได้ลืมเครื่องมือสื่อสาร ไอแพด สีเทา เคสสีดา ไว้บนเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง เส้นทาง โซล – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จากการตรวจสอบตำแหน่งที่ตั้งของไอแพด เครื่องดังกล่าว พบว่ามีการเคลื่อนย้ายจากบนเครื่องบินลำดังกล่าว ไปยังตึกปฏิบัติการภาคพื้นการบินไทย และย้ายไปหอพักแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในซอยจรเข้น้อย 5 ต.จรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

จากการสืบสวนพบตัวผู้ต้องสงสัยคู่สามีภรรยา ซึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาดเครื่องบินในช่วงเวลาดังกล่าว และมีที่พักอาศัยในบริเวณที่พิกัดของไอแพดแสดง จึงได้เชิญตัวมาทำการสอบสวนที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการการ 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยัง

จากการสอบถาม น.ส.ทิพปภา ได้ให้การว่า ระหว่างที่ขึ้นไปความสะอาดบนเครื่องบินลำดังกล่าวได้พบไอแพดของผู้เสียหาย จึงได้หยิบเอาไปซ่อนไว้ในกระเป๋าและนำไปซ่อนไว้ยังที่พักของตน แต่ทำการเปิดเครื่องไอแพดเครื่องดังกล่าวไม่ได้เพราะใส่มีการล็อกรหัสอยู่ จึงเปิดเครื่องไม่ได้

ตนจึงได้ส่งข้อความไปบอกนายมวล ผู้เป็นสามี ที่ทำงานเป็นพนักงานสายพานสัมภาระในท่าอากาศยาว่า เปิดไอแพดเครื่องดังกล่าวไม่ได้เพราะมีการล็อกเครื่องเอาไว้ และเกรงว่าเจ้าของไอแพดจะติดตามด้วยสัญญาณ GPS จึงให้สามีนำไอแพดเครื่องดังกล่าวไปทิ้งที่อื่นให้ไกลๆ

นายมวล ผู้เป็นสามี จึงได้นำ ไอแพด เครื่องดังกล่าวไปโยนทิ้งลงในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ บริเวณริมถนนเทพารักษ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ และพบไอแพดของผู้เสียหายอยู่ในถุงพลาสติกสีขาวลอยอยู่ในน้าริมตลิ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานหรือยวดยานสาธารณะในเวลากลางคืน หรือรับของโจรแก่ น.ส.ทิพปนา และ นายมวล สองสามีภรรยา ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook