สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 ธ.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

พลเมืองดีแจ้งเบาะแสจับ "สมคิด พุ่มพวง" เผยนาทีจ้องหน้าดูแผล จำดวงตา-รอยบากแม่น

ทำเอาอกสั่นขวัญแขวนกันไปทั่วทั้งสังคม เมื่อคดีฆาตกรรมหญิงสาวรายหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ที่แท้ฝีมือฆาตกรคือ "สมคิด พุ่มพวง" นักโทษคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง 5 ศพ ซึ่งเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำแล้วมาก่อเหตุฆ่าเป็นรายที่ 6 ดังกล่าว จนกระทั่งผู้คนทั่วทั้งสังคมต่างพากันส่งต่อภาพและข้อมูลของฆาตกรสุดอันตรายคนนี้ ในที่สุดเมื่อวันพุธที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายสมคิดได้บนขบวนรถไฟ หลังจากได้รับเบาะแสจากพลเมืองดีที่จดจำรูปพรรณสัณฐานได้ อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นทำให้มีเสียงวิจารณ์อื้ออึงถึงเกณฑ์การพิจารณาลดหย่อนโทษของกรมราชทัณฑ์ที่ไม่เข้มงวดรัดกุมจนปล่อยให้นักโทษประวัติโชกโชนสามารถออกมาก่อคดีสะเทือนขวัญได้อีก รวมทั้งยังมีเสียงเรียกร้องบางส่วนให้มีการนำมาตรการลงโทษขั้นสูงสุดด้วยการประหารชีวิตกลับมาใช้อีกด้วย

read-this

#อาม่าตบเด็ก แชร์สนั่น! คลิปอาม่าตบหน้านักเรียนชาย หลังถูกเตือนเสียงดัง-สุดท้ายโดนสวน

กลายเป็นประเด็นร้อนอีกหนึ่งเหตุการณ์เมื่อคลิปที่หญิงสาวสูงวัยเข้าไปตบหน้านักเรียนชายคนหนึ่ง แล้วถูกนักเรียนคนดังกล่าวตอบโต้เอาคืน ถูกแชร์ต่อกันไปอย่างแพร่หลายพร้อมกับการวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด จน #อาม่าตบเด็ก กลายเป็นแฮชแท็กฮิตติดเทรนด์ในโลกออนไลน์ ก่อนที่ในเวลาต่อมาทางโรงเรียนต้นสังกัดจะเปิดเผยว่าทั้งหญิงสาวสูงวัยและนักเรียนชายต่างพูดคุยทำความเข้าใจและขอโทษกันเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งยังปฏิเสธข่าวลือที่ว่ามีการสั่งพักการเรียนนักเรียนชายคนที่อยู่ในคลิปเหตุการณ์ โดยเป็นแค่การเลื่อนสอบออกไปจนกว่าที่เด็กจะมีความพร้อมทางด้านจิตใจที่ดีขึ้น

ฟีร์มีโน่กดชัย! ลิเวอร์พูล ต่อเวลาดับ ฟลาเมงโก 1-0 ผงาดแชมป์สโมสรโลก (คลิป)

ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็สามารถเถลิงบัลลังก์แชมป์สโมสรโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร เมื่อสามารถเฉือนเอาชนะ ฟลาเมงโก ตัวแทนจากอเมริกาใต้ ไปได้ 1-0 โดยได้ประตูชัยช่วงต่อเวลาพิเศษในนาที 99 จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โดยการชิงชัยเจ้าสโมสรโลกในปีนี้จัดขึ้นในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทีมหงส์แดงถือว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง หลังจากคว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้ว แต่ซิวถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เป็นสมัยที่ 6 ก่อนที่จะเดินหน้าล่าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีด้วยสถิติลงสนาม 17 นัด ชนะ 16 เสมอ 1 นำโด่งเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้

เปิดใจ "ศรีนวล" ส.ส.เชียงใหม่ เทใจเต็มร้อยไปภูมิใจไทย คับแค้นใจ "ธนาธร" ไม่รับไหว้

"ศรีนวล บุญลือ" ส.ส.เขต 8 จ.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ เปิดใจหลังถูกขับออกจากพรรค เผยมี 3-4 พรรค แต่ขอปฏิเสธพรรคพลังประชารัฐ เทใจ 100% ไปให้พรรคภูมิใจไทย ขอไปทำงานด้านสาธารณสุขตามที่ตนเองถนัด คับแค้นใจที่ผ่านมาอยู่ด้วยความอึดอัด แม้แต่ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังไม่ยอมรับไหว้ มั่นใจคะแนนเสียงที่ผ่านมาประชาชนเลือกตนเองมากกว่าเลือกพรรค ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคอนาคตใหม่ มีมติให้ขับ 4 ส.ส. ออกจากพรรค เนื่องจากทำการโหวตสวนมติพรรค คือ นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พันตำรวจโท ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี และ นางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ และนายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้นที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.ของพรรค จะมีมติยืนยันดำเนินการดังกล่าวตามที่ที่ประชุมใหญ่มีมติออกมา

สภาผู้แทนฯ ลงมติถอดถอน "โดนัลด์ ทรัมป์" เป็นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

สภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐอเมริกา ลงมติถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ใน 2 ข้อหา คือ ใช้อำนาจในทางที่ผิด และขัดขวางกระบวนการของสภาคองเกรส ทำให้ทรัมป์กลายเป็นประธานาธิบดีคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่ถูกสภาผู้แทนราษฎรลงมติถอดถอน ต่อจากนายแอนดรูว์ จอห์นสัน และนายบิล คลินตัน โดยในข้อหาแรกเรื่องการใช้อำนาจประธานาธิบดีในทางที่ผิด มติถอดถอนชนะไปด้วยคะแนน 230 ต่อ 197 และข้อหาขัดขวางกระบวนการของสภาคองเกรส ผ่านด้วยมติ 229 ต่อ 198 เสียง อย่างไรก็ตามขั้นตอนหลังจากนี้วุฒิสภาจะพิจารณาเรื่องการถอดถอนทรัมป์ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ แต่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าโอกาสที่โดนัลด์ ทรัมป์ จะถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งเป็นไปได้ยาก เพราะพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากในวุฒิสภาอยู่ในเวลานี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook