ครูพลีชีพแฉซ้ำ ผอ.โรงเรียน ไม่ใช่แค่อมค่าอาหาร แต่ซิกแซ็กเงินอีกหลายโครงการ

ครูพลีชีพแฉซ้ำ ผอ.โรงเรียน ไม่ใช่แค่อมค่าอาหาร แต่ซิกแซ็กเงินอีกหลายโครงการ

ครูพลีชีพแฉซ้ำ ผอ.โรงเรียน ไม่ใช่แค่อมค่าอาหาร แต่ซิกแซ็กเงินอีกหลายโครงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ธ.ค.62)   ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้าน  ผู้ปกครองนักเรียน  และเด็กนักเรียนโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 3  ต.บึงเจริญ   อ.บ้านกรวด  จ.บุรีรัมย์  กว่า 200 คน ได้รวมตัวกันถือป้ายประท้วงที่บริเวณหน้าอาคารเรียน   เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบการบริหารงานของ ผอ.โรงเรียน   โดยกล่าวหาว่า ผอ.มีพฤติกรรมหักหัวคิวเงินค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ที่ได้รับการอุดหนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหัวละ 20 บาท  รวมเป็นเงินเฉลี่ยวันละ 3,720 บาท  แต่จ่ายค่าทำอาหารกลางวันเพียงวันละ 2,000 บาทเท่านั้น  จึงทำให้อาหารกลางวันไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียนที่มีอยู่ 186 คน    จนเด็กพากันบ่นว่ากินไม่อิ่ม บางวันข้าวก็หมดคนที่มาทีหลังก็จะเหลือแต่น้ำแกงจืดให้กิน   ซึ่งมีคลิปที่ผู้ปกครองถ่ายภาพน้ำแกงจืดไว้เป็นหลักฐานด้วย โดยชาวบ้าน ผู้ปกครองระบุว่าเป็นปัญหาแบบนี้มานานกว่า 2 ปีแล้วตั้งแต่ ผอ.คนดังกล่าวย้ายมาดำรงตำแหน่งที่โรงเรียน

>> ผู้ปกครอง-นักเรียน ฮือไล่ ผอ.รร.หักหัวคิว ค่าอาหารกลางวัน แฉบางวันเหลือแต่น้ำแกง

>> โยนกันไปมา! ผอ.รร.ปัด ไม่ได้อมเงินค่าอาหารกลางวันเด็ก ร้านเผย ไม่เคยรู้ว่าของไม่พอ

ล่าสุดครูในโรงเรียนก็ได้นำเอกสารเกี่ยวกับการเบิกจ่ายงบค่าอาหารกลางวัน  ที่ ผอ.เป็นผู้นำไปดำเนินการเบิกจ่ายและจ้างเหมาทำอาหารกลางวันเอง  ออกมาเปิดเผยว่ามีการจัดซื้ออาหารกลางวันไม่เต็มตามยอดที่ได้รับการอุดหนุนจากทางเทศบาล    โดยแต่ละวันจะจ้างเหมาทำอาหารเพียง 2,000 บาท เท่านั้น ก็จะเป็นกับข้าววันละ 2 หม้อ  ข้าวสวยวันละ 4 – 6 กิโลกรัม   จากเดิมจะหุงข้าวสวยวันละ 8 – 10 กิโลกรัม และกับข้าววันละ 3 หม้อใหญ่จึงจะเพียงพอกับจำนวนนักเรียน ทั้งนี้ครูคนดังกล่าวยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่านอกจากเรื่องอาหารกลางวันเด็กแล้ว  ยังมีพฤติกรรมซิกแซ็กอีกหลายโครงการ  ซึ่งอยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย เพราะครูในโรงเรียนก็รู้สึกอึดอัดแต่ไม่สามารถจะทำอะไรได้ 

ด้านนายตึ้ม กาวิทาโร นายกเทศมนตรีตำบลบึงเจริญ กล่าวว่า ทางเทศบาลได้จ่ายเงินอุดหนุนค่าอาหารกลางวันให้ทางโรงเรียนนิคมสร้างตนเองวันละ 3,720 บาทตามจำนวนนักเรียน  แต่จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามีการเบิกจ่ายนำไปจัดซื้ออาหารกลางวันจริงแค่วันละ 2,000 บาท ส่วนอีก 1,700 บาท ไม่รู้ว่าหายไปไหนและเอาไปทำอะไร   จากการสอบถามทางโรงเรียนเบื้องต้นก็ทราบว่าทาง ผอ.เป็นผู้บริหารจัดการเงินค่าอาหารกลางวันเองทั้งหมด   ทางเทศบาล  กรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียนจึงได้ทำเรื่องให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ต้นสังกัดตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวด้วย   และช่วงที่มีการตรวจสอบก็อยากย้าย ผอ.ออกนอกพื้นที่ก่อน   เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปตรงไปตรงมา  และลดความขัดแย้งบานปลายในพื้นที่ด้วย ซึ่งหากผลการตรวจสอบพบว่า ผอ.ทุจริตงบอาหารกลางวันจริง  ก็ให้ดำเนินการเอาผิดตามระเบียบ

อย่างไรก็ตามวันนี้พบว่า ผอ.ไม่ได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่โรงเรียนแต่อย่างใด และจากการสอบถามไปทางเขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัด  ทราบว่าได้มีการตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook