โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ "พล.อ.เปรม" 8 ธ.ค. 2562 ณ วัดเทพศิรินทราวาส

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ "พล.อ.เปรม" 8 ธ.ค. 2562 ณ วัดเทพศิรินทราวาส

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ "พล.อ.เปรม"  8 ธ.ค. 2562 ณ วัดเทพศิรินทราวาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระมหากรุณาแก่การศพ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งถึงแก่อสัญกรรม เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2562 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปในการพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 ธ.ค.2562 ณ วัดเทพศิรินทราวาส โดยระหว่างวันที่ 7-9 ธ.ค.2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บำเพ็ญพระราชกุศลในการออกเมรุและพระราชทานเพลิงศพ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโกศกุดั่นน้อย พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งตามแบบธรรมเนียมในราชสำนักจะต้องมีการจัดขบวนรถเชิญโกศศพ

นายธีรภัทร กล่าวต่อว่า สำนักงานองคมนตรี ได้มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้พิจารณาดำเนินการเกี่ยวกับการบำเพ็ญพระราชกุศลในการออกเมรุการจัดการสถานที่ การจราจร และเรื่องอื่นที่เกี่ยวข้องกับพิธีพระราชทานเพลิงศพพล.อ.เปรม ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามแบบธรรมเนียมให้สมเกียรติอดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จึงได้มอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.อ.เปรม ในวันที่ 29 พ.ย.2562 เวลา 14.00น.ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ทำเนียบรัฐบาล โดยได้มอบหมายสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเกี่ยวกับการบำเพ็ญพระราชกุศลในการออกเมรุ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมเกียรติ อย่างไรก็ตาม สำนักงานองคมนตรี สำนักพระราชวัง มูลนิธิรัฐบุรุษ และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะร่วมกันพิจารณาแจ้งเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน โดยขอความร่วมมือให้ผู้ที่ได้รับเชิญเดินทางเป็นหมู่คณะ ซึ่งจะมีการอำนวยความสะดวก ด้านต่าง ๆ แก่ผู้ร่วมงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook