"ปารีณา" ขุดคดีเก่า "เสรีพิศุทธ์" ถมหินรุกล้ำสร้างรีสอร์ทกาญจนบุรี (คลิป)

"ปารีณา" ขุดคดีเก่า "เสรีพิศุทธ์" ถมหินรุกล้ำสร้างรีสอร์ทกาญจนบุรี (คลิป)

"ปารีณา" ขุดคดีเก่า "เสรีพิศุทธ์" ถมหินรุกล้ำสร้างรีสอร์ทกาญจนบุรี (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร วันนี้ เริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น. โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานกรรมาธิการ ซึ่งคณะกรรมาธิการมาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง โดยระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ได้รับหนังสือร้องเรียนจากนายกเทศมนตรีเทศบาลกะรน จังหวัดภูเก็ต ที่ร้องเรียนอ้างถึงการก่อสร้างรีสอร์ทของนายทุนที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีเศษวัสดุหล่นมากระทบกับชาวบ้านในพื้นที่

โดยนายกเทศมนตรี ระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยพยายามจะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐระหว่างที่นายสิระเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับ วันนี้ จึงมายื่นร้องเรียนเรื่องดังกล่าว เพื่อขอความเป็นธรรมกับประธานกรรมาธิการฯ

จากนั้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พยายามยกมือขอชี้แจง 3-4 ครั้ง จนกระทั่งประธานอนุญาตให้ชี้แจง โดย น.ส.ปารีณา กล่าวขอให้นายกเทศมนตรีเทศบาลกะรนอยู่ในห้องประชุมก่อน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาแล้ว ในเรื่องการถมหินรุกล้ำอย่างรีสอร์ทภูไพธารน้ำ ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เคยกระทำความผิดมาแล้ว โดยหลังจากที่ น.ส.ปารีณา พูดจบ ได้เสียงหัวเราะให้กับกรรมาธิการคนอื่นในที่ประชุม ก่อนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะระบุว่า จะกล่าวหาตนอะไรก็แล้วแต่ ขอให้ทำหนังสือชี้แจง ตนยินดี และตนจะไม่ยุ่ง ทำให้ น.ส.ปารีณา ย้ำว่า ไม่ได้กล่าวหาประธานกรรมาธิการฯ เพราะถือว่าเป็นความผิดสำเร็จของประธานกรรมาธิการ

จากนั้น นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้ขอให้กรรมาธิการทุกคนเปิดระเบียบวาระและเคารพระเบียบการประชุม ก่อนที่ประธานจะสั่งเข้าสู่วาระ โดย พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้มาชี้แจงกรณีอดีตรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการตรวจสอบการบริหารงานของกรมประชาสัมพันธ์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook